Home Lời Chứng Vận Động Viên Khiếm Thị Với Đức Tin Mạnh Mẽ Và Tấm Lòng Tốt Bụng

Vận Động Viên Khiếm Thị Với Đức Tin Mạnh Mẽ Và Tấm Lòng Tốt Bụng

by ChristianToday
30 đọc

Thay vì nhìn thấy làn nước trong xanh, mọi thứ chỉ là một khung cảnh tối đen như mực cùng với một vòng tròn xanh lờ mờ giữa tầm nhìn. Đó chính là những gì vận động viên bơi lội McClain Hermes miêu tả khi cô tham gia thi đấu.

Tuy nhiên, những khó khăn về thị giác không ngăn cản cô bé 15 tuổi đến từ Dacula, Georgia này ngừng phát huy món quà đặc biệt mà Chúa ban. Cô bé hiện đang ở Rio de Janeiro để đại diện cho nước Mỹ thi đấu Paralympic Games 2016 với các nội dung 100m bơi ngửa, 400m tự do và 100m bơi bướm.

McClain từng thắng lớn tại Mỹ và Canada và được biết đến với tư cách một con người đầy đức tin. Cô bé luôn giữ động lực trong mình với phương châm “bơi bằng đức tin, không phải bằng mắt”.

Điều đặc biệt ở McClain là cô bé có tấm lòng rất rộng mở. Khi không tham gia thi đấu, cô bé thường tìm cách chia sẻ với người vô gia cư, phân phát hàng ngàn đôi giày cho người khó khăn thông qua tổ chức mang tên “Shoes for the Souls”.

McClain và cha mình luôn làm việc hết lòng để đem những phần quà đến với người không may mắn trước mỗi mùa đông.

“Cha tôi, Matt Hermes, và tôi đã sáng lập nên Shoes for the Souls vào năm 2009. Shoes for the Souls ủng hộ giày cho mục vụ Atlanta Mission và chúng tôi đã thu góp được hơn 15000 đôi kể từ khi bắt đầu chương trình này 7 năm trước”, McClain Hermes chia sẻ. “Chúng tôi cố gắng thu gom giày thật nhiều để cho đi vào mỗi mùa đông”.

shoes-for-the-soul

Khi còn là một cô bé, McClain mắc phải chứng bệnh hiếm gặp làm cả hai võng mạc mắt bị tách ra, cô bé phải trải qua 4 ca phẫu thuật khẩn cấp.

“Một trong 4 ca phẫu thuật thất bại, nên tôi không nhìn thấy gì qua mắt phải. Tôi chỉ nhìn qua một cái lỗ nhỏ… khoảng kích thước của đầu ống hút qua mắt trái của mình”, cô bé miêu tả về thị lực của mình.

McClain cho biết các bác sĩ đánh giá rằng tình trạng thị thực của cô sẽ tiếp tục đi xuống không ngừng, cô bé sẽ trở nên mù hoàn toàn chỉ trong thời gian ngắn tới đây.

“Tôi đã biến khuyết tật của mình thành khả năng. Những điều xấu xảy ra với tôi, nhưng tôi không thể để nó giữ mình lại nếu tôi vẫn còn điều mà mình yêu quý”, McClain nói.

“Thật ý nghĩa khi tôi được đại diện cho quốc gia mình với tư cách là thành viên trẻ tuổi nhất, hy vọng rằng tôi sẽ đem đến niềm khích lệ cho những bạn trẻ khác làm điều tương tự”, McClain chia sẻ.

Thị lực của người thường so với thị lực của McClain.

Thị lực của người thường so với thị lực của McClain.

Bình Luận:

You may also like