Home Quốc Tế Ngày Càng Nhiều Người Tị Nạn Tìm Đến Đức Tin Cơ Đốc Tại Đức, Thuỵ Sĩ

Ngày Càng Nhiều Người Tị Nạn Tìm Đến Đức Tin Cơ Đốc Tại Đức, Thuỵ Sĩ

by GospelHerald
30 đọc

Vỡ mộng bởi những tội ác do các phần tử Hồi giáo cực đoan gây ra, người tị nạn Hồi giáo tại Thuỵ Sĩ và Đức đang tìm đến Chúa với số lượng đáng kinh ngạc sau khi được chiêm nghiệm tình yêu Đấng Christ và nghe tin mừng Phúc Âm.

Trung tâm tư vấn về tôn giáo và tị nạn của Thuỵ Sĩ (CCIRA) gần đây cho biết có đến 2000 người Hồi giáo đã tìm đến Đấng Christ từ năm 2014 và con số này vẫn không ngừng tăng lên.

Kathrin Anliker của CCIRA cho biết: “Trong những tháng trở lại đây chúng tôi đã ghi nhận những người cải đạo hầu hết đến từ Afghanistan và người Kurd”.

Bà cũng cho biết người tị nạn tìm đến Đấng Christ sau khi chứng kiến sự tàn bạo của những tổ chức cực đoan như ISIS, những kẻ chuyên gây ra tội ác dưới danh Allah. Trong số này cũng có rất nhiều người đã là Cơ Đốc nhân từ lâu nhưng giữ kín đức tin vì nỗi sợ hãi bắt bớ.

Phellippe Datwyler của hội thánh Reformed Church, Zurich cũng báo cáo về nhiều trường hợp thay đổi đức tin tại các nhà thờ ở Thuỵ Sĩ. Các nhà thờ này chủ yếu tổ chức thờ phượng cho người Iran và Afghanistan, được quản lý bởi mục sư người Ba Tư.

“Lòng tin cùng không khí đầm ấm như một gia đình chiếm ưu thế tại những nhà thờ này đã đáp ứng được nhu cầu của người tìm về Chúa, khác hẳn so với những nhà thờ mang nặng hình thức tôn giáo”, ông cho biết.

Chỉ tính riêng năm ngoái, có đến 1.8 triệu người tị nạn tìm đến châu Âu, chạy trốn khỏi chiến tranh và nạn đói ở các quốc gia Trung Đông, theo dữ liệu từ tổ chức quản lý biên giới của Uỷ Ban Châu Âu Frontex. Khoảng 1.1 triệu người  trong số đó tìm đến Đức vào năm 2015.

Người tị nạn xếp hàng làm báp-tem trong một sự kiện tuyên xưng đức tin tập thể vào năm ngoái.

Người tị nạn xếp hàng làm báp-tem trong một sự kiện tuyên xưng đức tin tập thể vào năm ngoái.

Vào tháng 6, tờ The Guardian đưa tin một lượng lớn người tị nạn Hồi giáo ở châu Âu đã cải đạo sang Cơ Đốc, với nhiều sự kiện báp-tem số lượng lớn được tổ chức tại khắp nơi. Tại Áo, có ít nhất 300 người tự nguyện xin được làm báp-tem chỉ trong 3 tháng đầu của năm 2016, 70% trong số đó là người tị nạn.

Tờ báo RT phỏng vấn nhiều người quyết định thay đổi đức tin và cho biết “trong số những lí do phổ biến nhất của việc cải đạo, điều gây ảnh hưởng nhất đó là ‘sự thiếu tự do’ trong Hồi giáo và lòng biết ơn vì những Cơ Đốc nhân đã giúp đỡ người tị nạn chạy trốn khỏi các quốc gia bị chiến tranh tàn phá”.

“Tôi từng bị nhổ nước bọt và sỉ nhục vì đã phản bội Hồi giáo. Nhưng qua những gì tôi học được, tôi có thể tha thứ cho họ”, một người đàn ông mới được báp-tem gần đây chia sẻ trên kênh thông tin địa phương ở Hamburg.

“Trong Hồi giáo, chúng tôi luôn sống trong sợ hãi. Sợ Chúa, sợ phạm tội, sợ trừng phạt. Tuy nhiên, Đấng Christ là Chúa của tình yêu”, một người tị nạn Iran tên Solmaz chia sẻ với RT.

Ngoài ra, bà Anliker cũng thừa nhận có một phần người tị nạn nhìn nhận sai lầm rằng việc cải đạo sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm tị nạn. Tuy nhiên, Lea Wertheirmer, thư ký văn phòng nhập cảnh, cho biết họ rất rõ ràng trong những trường hợp xin tị nạn, vấn đề cải đạo không ảnh hưởng đến sự xét duyệt của cơ quan hành pháp.

Chính vì điều này, CCIRA kêu gọi các hội thánh cân nhắc trong việc làm báp-tem cho bất kỳ người tị nạn nào, cẩn thận trong quá trình nhận định lý do thực sự đằng sau sự thay đổi đức tin.

“Nếu có ai đó tìm đến và muốn làm báp-tem, các hội thánh phải trở nên cẩn thận”, bà Anliker cho biết. “Đây không phải là cuộc điều tra nhưng để thực sự biết được động cơ của những người chọn đức tin Cơ Đốc”.

Bình Luận:

You may also like