Home Thánh Kinh Hàng Ngày Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ – Cảm Giác Buồn

Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ – Cảm Giác Buồn

by Trang Nguyễn
30 đọc

Một cuốn sách tên Misery (Đau khổ) của Suzanne Heller đề cập đến vài điều rất buồn xảy ra với chúng ta. Đau khổ là một từ khác của từ buồn bã. Cuốn sách đã liệt kê vài điều gây sự buồn khổ :
“ Đau khổ là khi bạn nói với bạn thân nhất những điều riêng tư và sau đó bạn phát hiện ra cô ấy không còn là bạn thân nhất của bạn nữa.”
“ Đau khổ là khi sinh nhật của bạn cũng là ngày bạn bị bệnh sởi.”
“ Đau khổ là khi em gái của bạn vào phòng bạn và ăn sơn móng tay của bạn, sau đó bạn bị khiển trách.”
Dòng cuối trong cuốn sách có ghi “Đau khổ là khi những người lớn không nhận ra những đứa trẻ cảm thấy đau khổ như thế nào.”

Ba mẹ không muốn là một người lớn mà không thể hiểu khi con cảm thấy buồn bã, đau khổ. Ba mẹ muốn biết điều gì làm con buồn và đau đớn. Con có thể nghĩ về vài điều trong số chúng không? Ba mẹ sẽ bắt đầu câu nói này và con sẽ hoàn thành chúng nhé.

Con cảm thấy buồn khi………………………………………………………………..
Con cảm thấy buồn khi………………………………………………………………..
Con cảm thấy buồn khi………………………………………………………………..

Con có biết rằng Chúa cũng quan tâm về những điều làm con buồn không? Chúng ta hãy nói với Chúa về những điều đó nhé.

Lạy Chúa,
Con cảm ơn Ngài vì Ngài quan tâm khi …….(tên con của bạn) buồn bã hoặc cô đơn, mệt mỏi hay khó chịu. Con cũng cảm ơn Chúa về viên ngọc quý của con ……..(tên con của bạn). Khi những điều như …………….(liệt kê những điều mà con bạn đã chia sẻ sẽ làm con buồn) xảy ra, Ngài vẫn quan tâm chăm sóc cho con gái/con trai con, Chúa ôi, và con cũng vậy.
Amen.

Bedtime Blessings

John Trent, Ph.D

Bình Luận:

You may also like