Home Quốc Tế Thêm Một Kỷ Lục Olympic Vinh Danh Chúa

Thêm Một Kỷ Lục Olympic Vinh Danh Chúa

by ChristianToday
30 đọc

“Chúa Giêxu đã làm điều đó” – nhà vô địch đường chạy 400m tại Olympic Rio 2016 ngợi khen Chúa vì chiến thắng phá vỡ kỷ lục của mình.

Vận động viên Wayde van Niekerk hoàn thành đoạn đường 400m chỉ trong 43.03 giây, phá vỡ kỷ lục của Michael Johnson để giành huy chương vàng vào đêm Chúa nhật.

Sau đó, chàng vận động viên mang quốc tịch Nam Phi này còn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ cùng câu nói “Chúa là sức mạnh” trên twitter.

Anh chia sẻ trên BBC: “Tôi đã mơ về điều này từ khi còn là một đứa trẻ”.

“Điều duy nhất tôi có thể làm bây giờ là ngợi khen Chúa. Mỗi ngày, tôi quỳ gối và cầu nguyện với Chúa rằng Ngài sẽ chăm sóc và dõi theo tôi trong mỗi bước chạy”.

“Tôi xin Chúa đưa dắt tôi qua mỗi cuộc đua và tôi thật phước hạnh khi có được cơ hội này”.

Khoảnh khắc cúi đầu cầu nguyện khi hoàn thành phần thi đấu của Wayde van Niekerk.

Khoảnh khắc cúi đầu cầu nguyện khi hoàn thành phần thi đấu của Wayde van Niekerk.

Trước đó, trong một lần phỏng vấn với Passion for Sport, Wayde van Niekerk cũng chia sẻ rằng: “Mọi điều tôi gặp trong đời đều nhờ ơn Chúa. Tôi đặt để mỗi cuộc đua, mỗi bước chạy trong tay Ngài. Tôi tin tưởng Chúa trong mọi điều mình làm”.

Anh cho rằng “Chúa là Đấng đã ban phước cho tôi với tài năng này” và nhận thức rõ ràng giá trị của đức tin.

Trên đường chạy, Van Niekerk vượt lên trong 80m cuối cùng để đánh bại nhà vô địch London 2012, Kirani James và vận động viên về ba người Mỹ LaShawn Merritt.

Mặc dù trước đó chỉ được tham dự vòng chung kết với thành tích đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, Van Niekerk đã gây bão trên đường đua Rio với tấm huy chương Olympic đầu tiên trong đời và trở thành người đầu tiên vô địch đường đua 400m khi chạy ở lane ngoài.

3

Wayde van Niekerk là người đầu tiên chiến thắng khi chạy ở lane ngoài.

4

Bình Luận:

You may also like