Home Lời Chứng Bền Lòng Rao Truyền Phúc Âm Cho Người Hồi Giáo Bất Chấp Bắt Bớ

Bền Lòng Rao Truyền Phúc Âm Cho Người Hồi Giáo Bất Chấp Bắt Bớ

by GospelHerald
30 đọc

Một Cơ Đốc nhân quyết định tha thứ và kết ước cả đời chia sẻ Phúc Âm cho những người Hồi giáo từng làm hại mình, giúp đem hàng ngàn người đến với Chúa.

Người đàn ông này tên Brother Rachid, tin Chúa từ năm 12 tuổi sau khi nghe Phúc Âm thông qua một kênh radio sau đó theo học Kinh Thánh suốt 4 năm. Bất ngờ vì người con trai quay lưng với đức tin Hồi giáo truyền thống, cha mẹ của Rachid đuổi anh khỏi nhà, anh rơi vào cảnh vô gia cư suốt hai năm sau đó.

Cuối cùng, Rachid được một gia đình truyền giáo nhận nuôi. Tuy nhiên, những rắc rối chưa ngừng đến: chàng trai trẻ buộc phải rời bỏ quê hương Ma-rốc sau một lần những người Hồi giáo cực đoan tấn công hội thánh và đe doạ mạng sống của anh.

Trong khi cuộc sống với người vợ đang mang thai đứa con đầu lòng dần đi vào ổn định tại nơi yên bình mới, Rachid cảm thấy Chúa kêu gọi anh quay trở lại và rao truyền Phúc Âm cho người Hồi giáo.

Một ngày nọ, anh mở sách Công vụ và tự hỏi, “Không phải những người truyền rao về Đấng Christ cũng có gia đình sao? Nếu chúng ta không làm thì ai sẽ làm?”

Anh bắt đầu với mục vụ truyền giáo qua radio kêu gọi mọi người nghiêm túc tự hỏi bản thân về bản chất của Hồi giáo. Nhiều bạn bè và người thân cho rằng điều anh làm quá nguy hiểm nhưng với tấm lòng vững bền của mình, kết quả là hàng ngàn người Hồi giáo tin nhận Chúa qua mục vụ này.

“Mỗi thứ năm vào 9 giờ tối, mọi người gọi chúng tôi dậy, có người nguyền rủa chúng tôi, có người dâng đời mình cho Đấng Christ – chúng tôi đang bắt được đủ loại cá”, anh nói.

Với những tiếng tăm về đức tin trong cộng đồng đầy thù địch, Rachid dần trở thành mục tiêu tấn công.

Chính bởi những kinh nghiệm cá nhân, Rachid đã quen thuộc với những phản đối mà người tin Chúa phải đối mặt và biết cách chia sẻ khó khăn này với họ.

Nếu sự thuyết phục không đủ làm xoay lòng những người thân xung quanh, sự đánh đuổi tàn nhẫn là điều khó tránh khỏi. Anh làm chứng về câu chuyện của một người phụ nữ Hồi giáo vừa mới tin Chúa bị cha chồng đâm chết sau khi phát hiện con dâu cải đạo. Người cha này bị kết án nhưng chỉ là bản án vài tháng tù vì vụ việc được coi là một “cái chết danh dự”.

Rất nhiều người tìm đến Chúa tại một hội thánh ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đây luôn nằm trong tầm ngắm của người Hồi giáo.

Rất nhiều người tìm đến Chúa tại một hội thánh ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đây luôn nằm trong tầm ngắm của người Hồi giáo.

Những kẻ ngoại đạo dường như không có chỗ đứng trong văn hoá Hồi giáo, họ không được phép cưới hỏi hay thừa kế. Cơ Đốc nhân bị bắt bớ bởi người Hồi giáo không có được sự bảo vệ theo đúng pháp luật, chính quyền cho rằng những tội danh nhắm đến người cải đạo là điều đích đáng vì họ tự chuốc hoạ vào thân.

Khi được sáng tỏ về thực tế của Hồi giáo, nhiều người quyết định từ bỏ đức tin này: “Khi mọi người nhận ra Hồi giáo thật sự là như thế nào, có rất nhiều người ở Ai Cập và Ả-rập đã từ bỏ đức tin”.

Rất nhiều nhà truyền giáo tại khu vực Trung Đông đều làm chứng về những người cảm thấy chán ghét Hồi giáo. Họ nóng lòng tìm biết Đấng Christ, đặc biệt là khi nghe về những phép lạ, sự chữa lành, lòng thương xót và tình yêu Chúa.

Bình Luận:

You may also like