Home Quốc Tế Hàng Trăm Người Khiếm Thính Lần Đầu Được Hiểu Rõ Phúc Âm

Hàng Trăm Người Khiếm Thính Lần Đầu Được Hiểu Rõ Phúc Âm

by MNNonline
30 đọc

Một mục vụ truyền giáo đã có cơ hội chia sẻ Phúc Âm và phân phát Kinh Thánh cho hàng trăm người khiếm thính trong khuôn khổ một hội chợ diễn ra ở Las Vegas, Nevada vào hồi đầu tháng vừa qua.

Hội chợ người khiếm thính của Hoa Kỳ, NAD 2016, được tổ chức để đối tượng người khiếm thính được gặp gỡ lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội làm ăn, cùng chia sẻ nguồn lực và kết nối với những người cùng cảnh ngộ. Khoảng 30.000 người đã đăng ký tham dự sự kiện này.

Hiệp hội Thánh Kinh Khiếm Thính (DBS) đã nhanh chóng đăng ký tham dự sự kiện nhằm chia sẻ Phúc Âm cho những con người ít được quan tâm này đồng thời giới thiệu ứng dụng truyền giáo Deaf Bible.

“DBS xem hội chợ là một cơ hội để quảng bá ứng dụng Deaf Bible và website Phúc Âm dành cho người khiếm thính”, JR Bucklew của DBS cho biết. “Đây đều là những nền tảng gắn kết mà chúng tôi liên kết với các bản dịch Kinh Thánh dưới dạng ngôn ngữ ký hiệu để truyền rao nội dung Phúc Âm cũng như gắn kết mọi người”.

Khách tham dự ghé thăm tìm hiểu ứng dụng Kinh Thánh dành cho người khiếm thính Deaf Bible app.

Khách tham dự ghé thăm tìm hiểu ứng dụng Kinh Thánh dành cho người khiếm thính Deaf Bible app.

Ông Bucklew giải thích rằng rất nhiều người khiếm thính không có những cơ hội tiếp cận tích cực với các hội thánh, có rất nhiều người trong số họ thậm chí còn kể về những kinh nghiệm không hay khi tìm đến nhà thờ.

Sự tranh chiến ngăn cản họ đến với “thế giới nghe được” và thế giới đó ở chiều ngược lại cũng không hiểu được những người khiếm thính như họ. Chính vậy mà họ không thể hiểu các hội thánh này vận hành như thế nào.

“Điều đó làm họ cảm thấy không tốt về nhà thờ, về tôn giáo, về Chúa và về Kinh Thánh”, ông nói.

DBS đã tận dụng tốt cơ hội này để tiếp cận những cái nhìn tiêu cực về hội thánh. Thông qua ứng dụng rao truyền Phúc Âm đầy mới mẻ này, người khiếm thính sẽ có cơ hội tiếp cận Lời Chúa trong chính ngôn ngữ họ thân thuộc nhất.

Các nhân viên của hiệp hội còn tích cực giúp đỡ người khiếm thính hiểu rõ hơn bài học Kinh Thánh.

JR Bucklew nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận người khiếm thính cho Đấng Christ, đặc biệt khi mà các hội thánh hiện này hầu như không biết phải làm gì với cộng đồng rất cần đến Phúc Âm này.

Deaf Bible app là ứng dụng hỗ trợ 20 trong số 400 ngôn ngữ ký hiệu phổ biến nhất trên thế giới. Ứng dụng này có thể tiếp cận khoảng 20 triệu người. Gần đây nhất, ngôn ngữ ký hiệu của Mexico được bổ sung vào hồi tháng 5.

Screen Shot 2016-07-24 at 11.46.27 PM

Bình Luận:

You may also like