Home Quốc Tế Cụ Bà 95 Tuổi Và Di Chúc Để Lại 1.6 Triệu USD Cho Hội Thánh

Cụ Bà 95 Tuổi Và Di Chúc Để Lại 1.6 Triệu USD Cho Hội Thánh

by ChristianPost
30 đọc

Một cựu thủ thư 95 tuổi qua đời vào năm 2014 để lại di chúc hiến tặng 1.6 triệu USD cho nhà thờ ở Hanover, Pennsylvania với mong muốn chi trả cho hoạt động hàng năm của hội thánh.

Bà Caroline John, một thành viên rất tâm huyết của Hội thánh Hanover Emanuel United Church of Christ, để lại số tiền dâng hiến 1.6 triệu USD thông qua một quỹ được lập tại York County Community Foundation.

Nhà thờ đã trở thành ngôi nhà thứ hai của bà sau khi người chồng, ông Adolf John, qua đời vào năm 2009. Trong kế hoạch chuẩn bị cho “lời tạm biệt” của mình, Caroline John muốn tiếp tục cống hiến cho nhà thờ và cộng đồng mà bà hết lòng yêu mến khi còn sống.

Với sự giúp đỡ của luật sư Steven McKonly, một thành viên nhà thờ, bà đã phối hợp với York County Community Foundation thành lập quỹ mang tên “Caroline và Adolf John” trước khi qua đời.

Bà Caroline John.

Bà Caroline John.

Với hy vọng nguồn quỹ sẽ tồn tại lâu dài, khoảng 4.5% tổng số tiền sẽ được chuyển cho hội thánh mỗi năm trong khi phần còn lại được đầu tư để gia tăng nguồn quỹ. Hội thánh sẽ bắt đầu được nhận 72.000 USD mỗi năm và nếu số quỹ còn lại sinh lời nhiều từ đầu tư thì số tiền hội thánh nhận được cũng sẽ tăng lên.

Mục sư Russel D.Clark cho biết cả hội thánh đã thốt lên ngạc nhiên khi được biết về số tiền dâng hiến này.

“Tôi nghĩ hầu hết trong chúng tôi đều vô cùng ngạc nhiên”, ông nói. “Chúng tôi rất vui mừng vì có được cơ hội để làm điều tốt lành với số tiền mà bà ấy đã làm việc cực nhọc để kiếm ra”.

Caroline John sinh năm 1919 tại Hanover và nhận bằng thạc sĩ khoa học thư viện của Viện Công Nghệ Drexel năm 1942. Theo đuổi sự nghiệp tại các thư viện, bà bắt đầu ở thư viện Hanover Public sau đó chuyển đến thư viện Valley Stream ở Long Island, New York. Bà nghỉ hưu năm 1983 rồi lấy chồng ở tuổi 68 và cùng ông Adolf chuyển về sống tại Hanover vào năm 1987.

Bình Luận:

You may also like