Home Quốc Tế Bất Chấp Nguy Hiểm Duy Trì Dịch Thuật, In Ấn Kinh Thánh

Bất Chấp Nguy Hiểm Duy Trì Dịch Thuật, In Ấn Kinh Thánh

by MNNonline
30 đọc

Nếu phải lựa chọn, liệu bạn sẽ chọn cho mình một cuốn sách để cầm trên tay hay đọc bản số hoá của cuốn sách đó? Nhiều hội thánh bí mật trên thế giới buộc phải sống chung với những phiên bản Kinh Thánh số hoá để tránh bị phát hiện, niềm ao ước lớn nhất của họ là được cầm trên tay một cuốn Kinh Thánh đúng nghĩa.

“Họ thật sự muốn điều đó. Họ có thể cầm nó trong tay, nó không đòi hỏi năng lượng, không cần sạc pin, họ có thể phải giấu nó ở nhiều nơi”, hiệp hội Thánh Kinh Wycliffe Associates cho biết.

Mong ước đơn giản này làm cho chính những người phát triển Kinh Thánh số tại Wycliffe Associates phải bất ngờ. Đội ngũ mục vụ phần lớn tập trung vào các ứng dụng di động và phiên bản số hoá Kinh Thánh nhưng họ thấy rằng trên thực tế điều mà người tin Chúa thực sự cần lại là những bản Kinh Thánh giấy in.

“Chúng tôi tham gia vào rất nhiều dự án dịch thuật Kinh Thánh tại nhiều nơi và ngày càng tiến xa”, tổ chức này cho biết.

Rất nhiều ngôn ngữ chưa có được bản Kinh Thánh của riêng mình vì phải chịu đựng sự giam hãm của nhà cầm quyền hoặc những kẻ cuồng tín trong cộng đồng. Điều này đồng nghĩa rằng bất kỳ bản in Kinh Thánh nào cũng phải được thực hiện trong bí mật.

“Họ phải tiến hành thật nhanh ở những nơi không ai ngờ đến”.

Wycliffe Associates gần đây tiến hành dự án xây dựng một hệ thống in ấn di động có thể di chuyển bí mật đến nhiều nơi và tiến hành in hàng ngàn bản sao Kinh Thánh Tân Ước.

“Hệ thống Print On Demand được thiết kế dành cho việc lẩn trốn. Những người anh chị em của chúng tôi đang sử dụng chúng để tạo ra các bản Phúc Âm mỗi ngày tại rất nhiều nơi”.

project-80-850-300x113

Đặc biết ở khu vực Trung Đông, Indonesia, Ethiopia và đông bắc Nigeria, những hệ thống in ấn nhỏ gọn này đang được triển khai rất hữu hiệu. “Những địa điểm mà bạn không thể đơn giản gửi Kinh Thánh ra và vào nước trong các thùng container”.

“Những anh em tại Trung Đông đã in khoảng 190.000 bản trong năm qua, trong đó có cả sách lẫn sổ tay Kinh Thánh. Chỉ trong một năm họ đã có được đầy đủ thiết bị ngay tại nơi mình ở”.

Mặc dù hệ thống này giúp giảm thiểu rủi ro bị phát hiện, việc in ấn Phúc Âm vẫn được xem là công việc cực kỳ nguy hiểm tại nhiều nơi.

“Họ chấp nhận những rủi ro và thậm chí phải trả bằng tính mạng mình để đổi lấy nó. Hồi đầu năm nay tại Trung Đông, chúng tôi có một địa điểm bị phát hiện và 4 anh em bị giết hại. Một người sống sót, nhưng chúng tôi sẽ thay thế hệ thống này bởi vì họ vẫn muốn tiếp tục công việc in ấn”.

Những con người này vẫn không ngừng phục vụ vì ngoài kia còn có rất nhiều người tin Chúa thèm khát Phúc Âm, họ sẵn sàng liều mạng chỉ vì một mảnh Kinh Thánh đơn giản trong ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Bình Luận:

You may also like