Home Quốc Tế Phần Lớn Người Mỹ Không Còn Tin Mình Là Quốc Gia Cơ Đốc

Phần Lớn Người Mỹ Không Còn Tin Mình Là Quốc Gia Cơ Đốc

by ChristianPost
30 đọc

Một thống kê mới được thực hiện bởi Uỷ ban Nghiên cứu Cộng đồng Hoa Kỳ và Viện Brookings cho thấy người dân nước này không còn cho rằng đất nước mình là một quốc gia Cơ Đốc như trước kia nữa.

“Chỉ 44% người ủng hộ Đảng Cộng Hoà cho rằng Hoa Kỳ vẫn luôn và sẽ tiếp tục là một quốc gia Cơ Đốc, trong khi phần nhiều hơn (51%) cho rằng họ từng là quốc gia Cơ Đốc nhưng hiện đã không còn. Chỉ có 5% người ủng họ Đảng Cộng Hoà cho rằng nước Mỹ chưa bao giờ là một quốc gia Cơ Đốc”, kết quả nghiên cứu chỉ ra.

“Ngược lại, 40% người theo Đảng Dân Chủ tin rằng Mỹ hiện đang là một quốc gia Cơ Đốc, trong khi 36% tin rằng hiện tại Mỹ đã không còn là quốc gia Cơ Đốc nữa. Chỉ hơn 1 trong 5 người (22%) người theo Đảng Dân Chủ cho rằng Mỹ chưa bao giờ là một quốc gia Cơ Đốc”.

Hơn thế nữa, người theo Đảng Dân Chủ có xu hướng phủ nhận vai trò của Cơ Đốc giáo trong đời sống cộng đồng.

Trong số các tín hữu Tin Lành tham gia khảo sát, có đến 59% cho rằng Mỹ không còn là một đất nước Cơ Đốc. Ngoài ra, phần lớn người Mỹ cũng đồng ý rằng đất nước đang đi sai hướng.

Nghiên cứu này chủ yếu nhắm vào sự tác động của các vấn đề chủ yếu như dân di cư, thay đổi văn hoá sống, thái độ nhắm hướng đến chủ nghĩa độc đoán và chủ nghĩa khủng bố.

“Trong vòng 4 năm trở lại đây, sự sụt giảm đang ở mức độ không thể cứu vãn”, Henry Olsen, người tham gia thực hiện nghiên cứu cho biết trong buổi họp báo công bố kết quả.

Tín hữu Tin Lành da trắng là “những người chủ yếu tin rằng nước Mỹ đã không còn mang trên mình nhân dạng của một quốc gia Cơ Đốc, và niềm tin này đã tăng lên không ngừng trong 4 năm trở lại đây”, ông Olsen cho biết.

Bình Luận:

You may also like