Home Tin Vắn Thư Ngỏ Công Tác Xã Hội – Saigon Harvest Ministry

Thư Ngỏ Công Tác Xã Hội – Saigon Harvest Ministry

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đến hẹn lại lên, nhóm CTXH Mục vụ Mùa Gặt Sài Gòn (Mv.MGSG) tiếp tục thực hiện sứ mệnh rao truyền Phúc âm đến với đồng bào trên cả nước. Điểm dừng chân lần này của chúng tôi tại huyện Đăk Glei (Kon Tum), là khu vực có nhiều con dân Chúa chủ yếu là người dân tộc Giẻ Triêng sinh sống, thời gian thực hiện dự kiến trong 7 ngày (6-13/7/2016).

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết người dân tại đây hầu hết là làm nương rẫy, trồng mì, trồng bắp và các loại cây lương thực hoa màu… đa số thanh thiếu niên bỏ học từ cấp hai để theo bố mẹ làm kinh tế.

Do hiện tượng El Nino trong năm nay kéo dài đã gây nên hạn hán trên khắp vùng, đất đai khô cằn, thiếu nguồn nước sinh hoạt và phục vụ trồng trọt khiến đời sống người dân rơi vào cảnh khó khăn, vụ mùa thất thu. Lương thực dự trữ như gạo, bắp của bà con đến nay gần như đã hết. Đời sống người dân đang đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn… Trước nhu cầu cấp bách của đồng bào Giẻ Triêng, Mv.MGSG quyết định thực hiện chương trình công tác xã hội song song sứ mệnh rao truyền Phúc âm.

Trong lần hoạt động này chúng tôi sẽ thực hiện Chương trình dạy Thánh Kinh hè cho 300 em thiếu nhi, tổ chức hoạt động vui chơi và sinh hoạt cùng các em, cung cấp cho các em các bữa ăn chất lượng và các phần quà gồm bút, vở để các em sẵn sàng cho năm học mới. Cũng thông qua công tác này chúng tôi có tổ chức chương trình khích lệ các em thanh thiếu niên tìm kiếm Chúa, theo đuổi việc học hành để thay đổi đời sống cá nhân và cộng đồng của mình.

Liên quan đến cuộc sống của người dân, chúng tôi kêu gọi quý con cái Chúa trong và ngoài nước chung tay chia sẻ, giúp đỡ bằng cách đóng góp trang phuc đã qua sử dụng (loại còn sử dụng được) hoặc các phần quà bằng hiện kim – hiện vật (gạo, mì gói, bánh kẹo..) nhằm góp phần hỗ trợ đời sống và khích lệ tinh thần đối với đồng bào, Tùy vào số lượng kêu gọi được, chúng tôi sẽ hỗ trợ từ những người đang gặp khó khăn nhất…

Tổng kinh phí dự tính cho chương trình CTXH là 80 triệu đồng,  Mv. MGSG chúng tôi đã tự đóng góp được 30 triệu, còn lại kêu gọi tấm lòng quý Tín hữu và Mạnh Thường quân thêm 50 triệu, hoặc đóng góp bằng hiện vật (như gạo, mì gói..) để mang niềm vui, hạnh phúc đến cho đồng bào đang trong thời điểm khó khăn này.

Đây là cơ hội thể hiện tình yêu thương Chúa Giê xu đã dạy chúng ta: “Hỡi các ngươi được Cha ta ban phước, hãy đến mà nhận lấy nước thiên đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất. Vì ta đói, các ngươi đã cho ta ăn; ta khát, các ngươi đã cho ta uống; ta là khách lạ, các ngươi tiếp rước ta; ta trần truồng, các ngươi mặc cho ta; ta đau, các ngươi thăm ta; ta bị tù, các ngươi viếng ta. Lúc ấy, người công bình sẽ thưa rằng: Lạy Chúa, khi nào chúng tôi đã thấy Chúa đói, mà cho ăn; hoặc khát, mà cho uống? Lại khi nào chúng tôi đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước; hoặc trần truồng mà mặc cho? Hay là khi nào chúng tôi đã thấy Chúa đau, hoặc bị tù, mà đi thăm viếng Chúa? Vua sẽ trả lời rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy”, trích Ma-thi-ơ 25:34-46.

Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ:

  • *Mr. Bảo: 093 2087 093
  • *Mr. Kỳ: 01699 121 135

Chuyển khoản NH Agribank:

  • Số TK: 4704205136143
  • Nguyễn Thiên Kỳ.

Xin chân thành cảm ơn!

Đinh Anh

Bình Luận:

You may also like