Home Tôi Viết Chúa Sẽ Làm Gì Trong Hoàn Cảnh Đó?

Chúa Sẽ Làm Gì Trong Hoàn Cảnh Đó?

by Thanh Tân
30 đọc

Hôm nay, tôi quyết định cất chiếc điện thoại của mình sang một bên, rời bỏ thế giới ảo của facebook để đến với một người Cô trong hội thánh. Chính nơi đó, tôi được lắng nghe rất nhiều câu chuyện người thật – việc thật làm sáng danh Chúa.

Cô sống đơn chiếc một mình. Ba người con có gia đình nhưng ở xa, mỗi hè đến, họ thay nhau chuyển những đứa con nhỏ của họ về để Cô trông giúp. Thấy tôi đến, Cô đon đả vui mừng và trò chuyện cách nhiệt tình như người thân trong nhà.

Tôi cảm thấy một nét quyến rũ, thanh lịch và nhã nhặn toát lên từ người Con của Chúa. Đó là điều tôi rất thích và bị hấp dẫn nơi Cô. Cô kể về cuộc đời làm dâu mười mấy năm với cái định chế phong kiến khắc nghiệt của má chồng. Cô kể về sự cô đơn, buồn tủi và đau đớn khi bị người chồng – người mà mình nghĩ là thương yêu mình nhất lại rời bỏ mình để đi đến với người phụ nữ khác. Cô kể về cuộc sống giáo viên khó khăn mà hồi đó lương tháng chỉ có mấy trăm ngàn. Cô phải đi làm thêm bằng việc giữ xe cho nhà trường và bị các giáo viên khác xem thường, khinh miệt.

Những ngày tháng đó, Cô sống với nước mắt, với niềm khát khao được chia sẻ, với giấc mơ gọi là “hạnh phúc”.

Hai từ “hạnh phúc” nói thì dễ nhưng Cô sẽ tìm nó ở đâu khi đối diện với hoàn cảnh trên. Sự tắt lịm về định nghĩa hạnh phúc lại hồi sinh khi Cô tìm đến Chúa Giê-xu. Cô kể nhiều về những việc Chúa mở đường trên cuộc sống của Cô cách nhiệm màu và kỳ diệu.

Giai đoạn Cô tách khỏi nhà chồng ra ở riêng cũng là thời gian Cô đối diện với khó khăn nhiều nhất. Nhưng Cô tin cậy và phó thác đời sống mình trên chương trình của Chúa nên từng bước dấn thân, đối diện với nhiều khổ cực, chịu thử thách để hạ mình, khiêm nhường và rèn luyện để trở nên giống Chúa hơn.

Tôi lắng nghe Cô suốt gần 2 tiếng mà không cảm thấy mỏi mệt. Kết quả từ việc tin cậy Chúa đã mang đến cho Cô hạnh phúc thật. Cô sẻ chia cho người khác nhiều mà không cảm thấy mất, Cô chăm lo và giúp đỡ nhiều nhưng được Chúa bù đắp nhiều hơn. Đó là ở cái tuổi ngoài sáu mươi, nhìn Cô vẫn trẻ trung và mạnh khỏe như người chỉ mới bốn mươi tuổi. Chúa cho Cô lại sức khỏe, sự trẻ trung và thanh lịch của những người trẻ. Chúa cho Cô lại đứa con gái nuôi hay gọi Cô bằng Mẹ để bù đắp lại nỗi cô đơn khi thiếu vắng 3 đứa con trai ruột sống xa nhà. Chúa cho Cô những người bạn, người em trong hội thánh thường đến an ủi, chăm sóc và đôi khi còn tặng những món quà thật giá trị để thay cho sự thiếu vắng người bạn đời. Và hôm nay, Chúa mang tôi đến với Cô trong sự dẫn đường của Ngài để lắng nghe từng câu chuyện của Cô bù đắp lại những buổi tối hiu quạnh, đơn chiếc.

Từ bỏ những giờ phút online trên mạng xã hội tôi đã có nhiều hơn những thì giờ được khích lệ bằng cuộc sống thật của một người Cô trong hội thánh. Tôi thấy Thiên Chúa giàu có luôn chăm lo và chu cấp cho con của Ngài. Đến cuối buổi nói chuyện, Cô gửi tôi câu tiếng anh “What would Jesus do” mà Cô đã rất ấn tượng và đã sống luôn với ý nghĩa câu đó. Đó là khi bạn muốn giải quyết điều gì đó trong một hoàn cảnh cụ thể, hãy nghĩ đến Chúa Giê-xu sẽ làm điều đó như thế nào; hay nếu là Chúa thì Chúa sẽ làm gì đối với vấn đề mà bạn sắp phải giải quyết.

Cảm ơn Chúa vì những sự nhắc nhở cụ thể của Ngài. Và đang lúc này đây, tôi cũng đối diện với vấn đề cần sử dụng đến câu nói “What would Jesus do”

Bình Luận:

You may also like