Home Quốc Tế Những Đất Nước Chìm Trong Tham Nhũng Là Nơi Bắt Bớ Cơ Đốc Nhân Nhiều Nhất

Những Đất Nước Chìm Trong Tham Nhũng Là Nơi Bắt Bớ Cơ Đốc Nhân Nhiều Nhất

by GospelHerald
30 đọc

Danh sách 50 quốc gia bắt bớ Cơ Đốc nhân nhiều nhất trên thế giới của tổ chức Open Doors đưa ra hồi tháng trước đã chỉ ra mối liên hệ giữa nạn tham nhũng và vấn đề bắt bớ.

Theo bản báo cáo này, những đất nước có vấn nạn tham những cao nhất cũng chính là những vùng đất mà Cơ Đốc nhân chịu nhiều bắt bớ nhất trên thế giới. Nhiều nơi trong số đó có thể kể đến như Afghanistan, Libya, Somali hay Sudan.

Những dữ liệu mới nhất này cho rằng tham những là một vấn đề tất yếu đi kèm với bắt bớ Cơ Đốc nhân, đặc biệt là tại các quốc gia Hồi giáo.

10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất theo chiều tăng dần từ trên xuống.

10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất theo chiều tăng dần từ trên xuống.

Hồi tháng 5 vừa qua, nhiều lãnh đạo trên thế giới đã tụ hội tại London để tham dự Hội nghị chống tham nhũng toàn cầu. Trong khuôn khổ hội nghị này, nhiều lãnh đạo đã cho thấy sự chú ý đến những hậu quả tiêu cực mà tham nhũng gây ra có liên quan đến tự do tôn giáo và tín ngưỡng.

“Tham những đang phá hoại nền an ninh bởi vì nó đẩy mọi người đến gần hơn những tổ chức cực đoan”, Thủ tướng Anh David Cameron nói.

Cũng trong hội nghị này, 2 quốc gia nổi tiếng vì nạn tham nhũng và bắt bớ Cơ Đốc nhân là Nigeria và Afghanistan đã thể hiện ý chí quyết tâm bằng cách ký vào văn kiện chống tham nhũng. Bản ký kết này sẽ cho phép chính quyền chỉ mặt những người chủ thật của rất nhiều công ty mở tại nước ngoài với mục đích xấu.

Bình Luận:

You may also like