Home Tôi Viết Hình Ảnh Người Mẹ Cầu Nguyện

Hình Ảnh Người Mẹ Cầu Nguyện

by Thanh Tân
30 đọc

Mỗi tối, tôi bắt gặp hình ảnh người Mẹ cầu nguyện cách chăm chỉ trước khi rời chiếc bàn học để đến với giấc ngủ. Mẹ cầu nguyện say sưa với Chúa cho những vấn đề đang đối diện, cho những đứa con xa nhà và người chồng be bét rượu chè say xỉn. Mẹ cũng cầu nguyện cho những căn bệnh tuổi già của Bà, cho cuộc sống xa nhà nửa vòng trái đất mưu sinh của Dì tại Mỹ. Mẹ cầu nguyện cho đức tin của mỗi người càng keo sơn với Chúa và cho cả chính Mẹ nữa… Mẹ khao khát đến với Chúa trong những thì giờ hiếm hoi trong ngày, sau khi tất cả công việc đã trọn. Mẹ cúi đầu, đan mười ngón tay lại với nhau, đặt trước ngực với những lời thì thầm tuôn ra từ tấm lòng khẩn thiết, cả những khi giọt nước mắt đua nhau chảy như thiết tha lắm sự nhận lời từ Thiên Chúa.

Kể từ khi chúng tôi xa nhà đi học ở thành phố, chúng tôi cũng không còn thấy hình ảnh người Mẹ cầu nguyện vào mỗi buổi tối nữa. Nhưng có lẽ, hình ảnh đó đã tác động sâu sắc vào tấm lòng tôi hệt như một tấm gương về sự cầu nguyện. Tôi cũng tập tành cầu nguyện khi không có Mẹ ở đó, khi không có ai phải nhắc nhở và bắt tôi cầu nguyện như phải ăn cơm mỗi ngày, phải thở đều đặn để duy trì sự sống. Tôi đã cầu nguyện một mình như thế trong những năm đại học mà không có sự bảo ban của Mẹ bên cạnh, tôi đã làm được nhờ sự khắc sâu hình ảnh tấm gương cầu nguyện của người Mẹ trong tâm trí. Mẹ tôi đã để lại một tấm gương không phải bằng lời nói mà bằng hành động thực tiễn. Điều đó là cần thiết để xây dựng một thế hệ tin kính, sống có trách nhiệm trong việc giữ thói quen cầu nguyện tương giao với Chúa mỗi ngày.

Thật vậy, những việc làm của thế hệ trước có ảnh hưởng đến thế hệ sau rất nhiều. Mẹ tôi đã để lại hình ảnh tốt trong tôi về sự cầu nguyện. Mai đây, tôi cũng sẽ giữ hình ảnh này để làm gương cho những đứa con. Và tôi biết, Chúa cũng vui lòng để chúng tôi xây dựng những hình ảnh đẹp như thế.

 

Bình Luận:

You may also like