Home Quốc Tế Mặc Cho Nguy Hiểm Rình Rập, Người Hồi Giáo Tại Ả-rập Saudi Tìm Đến Chúa

Mặc Cho Nguy Hiểm Rình Rập, Người Hồi Giáo Tại Ả-rập Saudi Tìm Đến Chúa

by ChristianToday
30 đọc

Bị buộc phải sống trong bóng tối, Cơ Đốc nhân tại Ả-rập Saudi đang được hỗ trợ đức tin bằng nhiều cách, đặc biệt thông qua công cụ internet.

Hồi giáo là tôn giáo chính thống tại Ả-rập Saudi, ngay đến hệ thống luật pháp cũng dựa chủ yếu trên đạo luật Sharia đầy hà khắc. Các phiên toà thường áp dụng nhiều hình thức cực hình, bỏ đạo có thể bị khép vào tội chết, những nơi thờ phượng không thuộc Hồi giáo cũng bị nghiêm cấm.

Theo Uỷ ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ, Ả-rập Saudi “vẫn còn duy trì mức độ hạn chế sự biểu hiện của bất kỳ tôn giáo nào ngoài Hồi giáo”. Chính quyền bắt bớ, bỏ tù và đánh đập những cá nhân cải đạo hoặc phỉ báng Hồi giáo, quyền tự do tôn giáo của người dân không được đề cao. Ngoài ra, không chỉ những người mang niềm tin khác biệt bị nhắm đến. Một đạo luật vào năm 2014 cũng nhắm vào đối tượng vô thần, coi họ như thành phần khủng bố.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 1.4 triệu Cơ Đốc nhân đang sinh sống tại quốc gia Trung Đông này. Theo một thống kê của năm ngoái, Cơ Đốc nhân chiếm 4.4% dân số Ả-rập Saudi, so với con số chỉ 0.1% của năm 1910.

Tổ chức Open Doors cho biết mặc dù phần lớn trong số Cơ Đốc nhân này đều là người biệt xứ hoặc những công nhân đến từ nơi khác nhưng cũng có rất nhiều người bản địa tại quốc gia này tìm đến với Phúc Âm.

arabic-bible

Open Doors hiện đang giúp đỡ đào tạo một lãnh đạo thuộc linh địa phương tên Mohammed (tên đã được thay đổi) trong việc rao truyền Phúc Âm nơi đây. Tín hữu này tin nhận Chúa sau khi biết đến Phúc Âm nhờ vào một khoá học Kinh Thánh online. Ông đã liên hệ với các Cơ Đốc nhân khác trong vùng Trung Đông và tìm đến điểm nhóm bí mật, tham gia khoá học Kinh Thánh.

Sau vài ngày, người đàn ông này bắt đầu kể về Chúa Giêxu. “Ngài là Đấng Cứu Chuộc, là Chúa tôi”, Mohammed chia sẻ sau khi được làm báp-tem và trở về nhà với một cuốn Kinh Thánh trên tay.

Ông không biết bất kỳ Cơ Đốc nhân nào khác tại đất nước mình nên nhận được sự hỗ trợ thuộc linh thông qua internet.

Ả-rập Saudi đứng thứ 14 trên danh sách những quốc gia bắt bớ Cơ Đốc nhân hàng đầu của Open Doors.

Bình Luận:

You may also like