Home Quốc Tế Nhu Cầu Tài Liệu Truyền Giáo Dành Cho Người Tị Nạn Tăng Cao

Nhu Cầu Tài Liệu Truyền Giáo Dành Cho Người Tị Nạn Tăng Cao

by ChristianPost
30 đọc

Với kế hoạch chia sẻ Phúc Âm cho lượng lớn người tị nạn đang từ Trung Đông đổ về Châu Âu, nhu cầu dành cho những cuốn sổ tay Kinh Thánh dùng trong truyền giáo cũng trở nên vô cùng cấp bách.

Đa phần Cơ Đốc nhân trên lãnh thổ Châu Âu đều xem dòng người tị nạn tìm đến đất nước mình như là một cơ hội lớn để chia sẻ về tình yêu Chúa. Nhiều kế hoạch truyền giáo được bắt đầu, có không ít nhóm tín hữu tìm cách tiếp cận với người tị nạn Trung Đông và chia sẻ Tin Lành dựa vào những cuốn sổ tay Kinh Thánh thu nhỏ hoặc các văn phẩm được thiết kế đặc biệt giúp họ có thể dễ dàng kể cho người khác về tình yêu của Đấng Christ và đem họ đến với quyết định tiếp nhận Chúa Giêxu vào đời sống mình.

Bà Helen Williams, từ tổ chức chuyên xuất bản các tài liệu truyền giáo – World Missionary Press, cho biết nhu cầu dành cho những loại sách truyền giáo nhỏ bé tiện dụng đang trở nên rất cao trong bối cảnh dòng người tị nạn Hồi giáo không ngừng đổ về các nước châu Âu, phần lớn người tị nạn thậm chí chưa bao giờ được nghe về Phúc Âm.

“Chúng tôi biết rằng điều này rất khó khăn về mặt chính trị, cánh cửa vẫn chưa hoàn toàn mở ra dành cho Phúc Âm”, bà Williams nói.

Người tị nạn xếp hàng nhận hàng cứu trợ tại Athens.

Người tị nạn xếp hàng nhận hàng cứu trợ tại Athens.

Dù cho khó khăn, vẫn có rất nhiều người tìm kiếm sự giúp đỡ trong công tác truyền giáo cho đối tượng người tị nạn. Bà Helen Williams cho biết tổ chức World Missionary Press đã nhận được nhiều yêu cầu cung cấp tài liệu. Điển hình gần đây nhất là tại Thuỵ Điển, một người phụ nữ cảm động trước những hoàn cảnh của người tị nạn và muốn chia sẻ về hy vọng trong Chúa cho những người này. Người phụ nữ này đã viết thư yêu cầu cung cấp nhiều tài liệu truyền giáo.

Tại Đức, một nhóm tín hữu đã chia sẻ Tin Lành cho nhiều người Hồi giáo Syria, 10 người trong số đó đã tiếp nhận Chúa. Nhưng tin mừng vẫn chưa dừng lại tại đó, những tân tín hữu đồng ý hiệp cùng nhau để đem Phúc Âm đi chia sẻ với nhiều người tị nạn quanh mình.

“Những con người này có tấm lòng thèm khát và đây chính là thời điểm thích hợp”, bà Williams nói. “Tôi nghĩ nếu mọi người để con mắt mở rộng, họ sẽ nhìn thấy rất nhiều người quanh mình đều rất vui lòng đón nhận Lời Chúa trong ngôn ngữ của họ, những người chưa bao giờ điểu hiểu biết về nó, chưa bao giờ được [Phúc Âm] chạm đến”.

Helen Williams cũng nhấn mạnh việc cầu thay dành cho nhu cầu cấp bách này, bà kêu gọi cầu nguyện cho những tín hữu đang tích cực tiếp cận người tị nạn và cho cả công việc xuất bản của World Missionary Press. Những con người phải rời bỏ quê hương, bỏ lại tất cả họ có đằng sau lưng sẽ có cơ hội tìm thấy hy vọng mới trong Lời Chúa.

Những công cụ Thánh Kinh giúp tín hữu dễ dàng chia sẻ về Chúa hơn.

Những công cụ Thánh Kinh giúp tín hữu dễ dàng chia sẻ về Chúa hơn.

Bình Luận:

You may also like