Home Quốc Tế Hàng Trăm Cơ Đốc Nhân Aleppo Thiệt Mạng Sau Các Đợt Oanh Kích

Hàng Trăm Cơ Đốc Nhân Aleppo Thiệt Mạng Sau Các Đợt Oanh Kích

by ChristianPost
30 đọc

Khoảng 200 Cơ Đốc nhân đã thiệt mạng trong các trận oanh kích nhắm vào thành phố Aleppo, Syria chỉ trong vài tuần trở lại đây, một nửa trong số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

“Hãy cầu nguyện cho cộng đồng Cơ Đốc Aleppo và những người dân vô tội sau những trận oanh tạc liên tiếp chủ yếu nhắm vào các khu vực Cơ Đốc giáo”, trích tuyên bố gần đây của nhóm viện trở nhân đạo Barnabas Fund.

Khu vực Cơ Đốc tại thành phố Aleppo đã gánh chịu khoảng 1,350 tên lửa kể từ ngày 22/4 đến 30/4, khiến khoảng 132 người thiệt mạng. Những trận oanh kích tiếp tục vào ngày 3/5 giết hại 65 người khác và thêm hàng trăm người bị thương. Bệnh viện Dabbit dành riêng cho phụ nữ và trẻ em đã bị phá hủy trong một vụ nổ tên lửa và một bệnh viện khác trong khu vực chính phủ chịu nhiều hư hại và hiện đã đóng cửa.

Các nhà lãnh đạo hội thánh tại Aleppo càng thêm lo ngại về cường độ của cuộc nội chiến giữa chính phủ Syria và các nhóm phiến quân. “Kể từ khi cuộc chiến khủng khiếp này bắt đầu, tình hình chưa bao giờ tồi tệ như bây giờ. Tôi không có từ nào để mô tả những sự đau đớn tôi chứng kiến mỗi ngày”, ông Ibraham Alsabagh chia sẻ.

Một chàng trai bé em nhỏ chạy trốn khỏi cuộc oanh tạc tại quận al-Fardous, Aleppo vào ngày 29/4 vừa qua.

Một chàng trai bé em nhỏ chạy trốn khỏi cuộc oanh tạc tại quận al-Fardous, Aleppo vào ngày 29/4 vừa qua.

Các lực lượng vũ trang không ngừng tiến hành các cuộc oanh kích bằng rocket nhắm vào khu vực bị chiếm đóng. Các nhóm vũ trang hồi giáo đối lập cũng thể hiện sự thù địch đối với Cơ Đốc nhân và cảnh báo sẽ đuổi Cơ Đốc nhân cùng người Armenia ra khỏi khu vực.

Tuy nhiên, hy vọng vẫn còn được nuôi dưỡng khi mà các nhóm tín hưu tụ họp cùng nhau cầu nguyện. Bên cạnh đó, một sự kiện cầu nguyện lớn vẫn được tổ chức giữa những tàn phá đau thương với sự góp mặt của nhiều giáo phái, đại diện chính phủ và các cơ quan truyền thông Cơ Đốc Trung Đông.

Có khoảng 50,000 Cơ Đốc nhân còn ở lại Aleppo, đa số là những người nghèo và không có khả năng chạy trốn. Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy một phần hoặc hoàn toàn, nhiều người đã chết hoặc bị thương nghiêm trọng.

“Và khi bom ngừng rơi, sự im lặng kỳ lạ bao trùm, giống như một nghĩa trang. Đường phố hoang vắng như thể tất cả mọi người đều đã chết”, một mục sư chia sẻ. Ông cũng lưu ý rằng Cơ Đốc nhân vẫn đang cố gắng giữ hy vọng và tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân.

Nhiều tổ chức nhân đạo vẫn rất tích cực trên hiện trường nhằm cung cấp thực phẩm, quần áo, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ phần nào cho người dân Aleppo.

“Nhưng ít nhất tôi tạ ơn Chúa vì nhờ ân phước Ngài, tôi có thể trở thành một người Samari nhân lành đối với những nạn nhân đau khổ. Tôi cố an ủi họ bằng Lời Chúa nhưng cũng bằng những hành động cụ thể”.

Bình Luận:

You may also like