Home Quốc Tế Bắt Bớ Gia Tăng, Cơ Đốc Nhân Syria Và Iraq Có Nguy Cơ Bị Quét Sạch

Bắt Bớ Gia Tăng, Cơ Đốc Nhân Syria Và Iraq Có Nguy Cơ Bị Quét Sạch

by ChristianExaminer
30 đọc

Cơ Đốc nhân tại Iraq và Syria đang đối mặt nguy cơ ‘tuyệt chủng’ thật sự vì không ngừng gánh chịu những hành động diệt chủng gây ra bởi Nhà Nước Hồi Giáo ISIS.

Theo các báo cáo, ngày càng có nhiều nhà thờ tại Syria và Iraq bị phá huỷ dưới bàn tay của những tay lính Hồi giáo cực đoan. Hàng triệu tín hữu phải rời bỏ quê hương để tìm nơi tị nạn, trong khi những người dũng cảm ở lại thì đều bị giết hại khi cố giữ đức tin.

Rất nhiều trong số những nhà thờ đổ xuống này thậm chí đã tồn tại hàng ngàn năm. Giám đốc kiêm nhà sáng lập của Hội đồng Nhân đạo Cơ Đốc Iraq (ICRC) nhấn mạnh trong báo cáo gần đây: “Chúng ta đã đóng góp rất nhiều vào nền văn hoá Cơ Đốc, chúng ta đóng góp rất nhiều vào văn hoá nhân loại. Với lịch sử 6700 năm tuổi, chúng ta đã xây dựng thư viện đầu tiên trên thế giới, cùng với nhiều đóng góp khác”.

2

Nhiều cộng đồng tôn giáo tại khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh đã lên tiếng. Tại những nơi như Nineveh Plains tại Iraq, có đến 100.000 Cơ Đốc nhân phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn khi quân IS chiếm đóng khu vực này.

Những con người này buộc phải rời đi và luôn sống trong lo sợ cho tính mạng của mình. Nhưng dù đó, hầu hết vẫn rất vững lòng với đức tin Cơ Đốc, IS có thể lấy đi mọi thứ từ tay Cơ Đốc nhân nhưng chính đức tin trong lòng là điều mà chúng không thể cướp mất.

Các nhà lãnh đạo thuộc linh kêu gọi anh em tín hữu trên toàn cầu góp lời cầu thay cho những Cơ Đốc nhân đang phải chịu đựng bắt bớ tại Iraq và Syria, đặc biệt cho những người đang vật lộn sống sót qua ngày trước bao mối nguy hiểm. Ngoài sống sót, họ sẽ cần thời gian để phục hồi và tái xây dựng đời sống.

Bình Luận:

You may also like