Home Tôi Viết Mừng Ngày Của Mẹ

Mừng Ngày Của Mẹ

by Thanh Tân
30 đọc

“Happy Mother ‘s Day – Mừng ngày của Mẹ” là một trong những ngày đặc biệt của năm. Nhân cơ hội này, những người con có cơ hội bày tỏ tấm lòng của mình đối với Mẹ qua những lời chúc hay món quà. Để tiếp nối tinh thần trên, bạn hãy cũng “Tôi viết” viết nên những cảm xúc dành cho Mẹ; đó có thể là một bài thơ, tản văn hay truyện ngắn…
“Gần đến ngày của Mẹ, đi đâu cũng thấy Happy Mother ‘s day. Nếu bắt phải viết về Mẹ, tôi cũng không biết viết gì. Lúc trước có làm bài thơ về Mẹ mà ý tưởng với cả lúc làm vỏn vẹn là 1 năm, tôi làm thơ tệ, viết văn cũng không khá hơn mấy. Mà đối với tôi, đó có lẽ là bài thơ đầu tiên và duy nhất tôi viết về Mẹ.
Nếu được hỏi, tôi cảm nhận tình thương của Mẹ rõ nhất qua cái gì. Câu trả lời có lẽ là “những món ăn Mẹ nấu”. Bởi khác với những người Mẹ khác của từng bạn khác, tôi dấu Mẹ nhiều thứ, ít tâm sự, ít chia sẻ, ít nói. Bởi tôi biết tôi với Mẹ nói chuyện khó hợp tính nhau.
Vậy nên điều gì làm nên sự kết dính của tình mẫu tử, mà có lẽ tiếng Mẹ thiêng liêng đó khó phát ra từ môi đứa con nào nếu nó không cảm nhận được. Hẳn là sự quan tâm âm thầm qua những lời cầu nguyện, hẳn là sự giúp đỡ âm thầm qua từng lời than phiền. Hẳn là cả 2 cùng hoàn thành trách nhiệm để phục vụ nhu cầu đối phương.
Thật khó để viết 1 cái gì đó mình không “cảm nhận” thấu được nhưng có lẽ sự “cảm thụ” vẫn quan trọng hơn. Tôi cảm thụ tình thương ấy qua các giác quan: đó là từng lời mắng chửi đầy sự dạy dỗ, đôi khi cũng bị vạ lây vì đang giận ba, đó là ánh mắt đầy giận dữ khi thấy tôi đi chơi về trễ, đó cũng là sự chịu đựng đầy kiên nhẫn khi nghe con gái trình bày lý do xin tiền. Đó là những bữa ăn hoành tráng của món thịt nướng, kho quẹt…”
‪#‎toiviet‬
Khi bạn đặt bút để viết hoặc đặt những ngón tay lên bàn phím để gõ những con chữ, đó là khi cảm xúc của bạn được lưu lại. Hãy chia sẻ cảm nhận về Mẹ qua địa chỉ
http://hoithanh.com/gui-bai-viet

Bình Luận:

You may also like