Home Quốc Tế Vùng Đất Bắt Bớ Cơ Đốc Nhân Quay Lưng Tìm Về Chúa

Vùng Đất Bắt Bớ Cơ Đốc Nhân Quay Lưng Tìm Về Chúa

by GospelHerald
30 đọc

Một cộng đồng tại Ấn Độ từng được biết đến với những vụ việc bắt bớ tàn ác nhắm vào Cơ Đốc nhân giờ đây đã có hàng trăm người tìm đến Chúa sau khi tham dự các sự kiện truyền giáo.

Khu vực Kandhamal nằm ở phía đông Ấn Độ được thống trị bởi Ấn Độ giáo, từng được ví như “lò lửa bắt bớ Cơ Đốc nhân” của người Ấn Độ giáo, giờ đây trở thành nơi ươm mầm Phúc Âm cách mạnh mẽ.

Sự bắt bớ đạt đỉnh điểm vào năm 2008 khi nhà lãnh đạo tôn giáo Swami Lakshmanananda Saraswati bị giết hại. Lúc đó, tư tưởng cực đoan đã lan truyền tin đồn rằng Cơ Đốc nhân giết hại người đàn ông được nhiều người thần tượng này, cho dù một người khác không phải Cơ Đốc nhân đã thú nhận hành vi giết người của mình.

Các phần tử cực đoan đã tấn công trả thù, làm bị thương hàng ngàn người, phá hoại hơn 300 nhà thờ và 6000 ngôi nhà, làm 50.000 người không chốn dung thân trong nhiều tháng liền. Trong khi đập phá, họ còn luôn miệng hét lên ca ngợi các vị thần Hindu, rêu rao các hình thức bắt bớ đầy ghê rợn. Nhiều Cơ Đốc nhân đã phải bỏ chạy vào rừng và lâu ngày chết bởi bệnh tật hoặc rắn cắn.

Thờ phượng Chúa trong rừng.

Thờ phượng Chúa trong rừng.

Ngày nay, Cơ Đốc nhân vẫn bị xem ở đẳng cấp thấp, bị lảng tránh và bị xem là thành phần chống Ấn Độ. Đã có 26 vụ việc bạo lực chống lại Cơ Đôc nhân được ghi nhận kể từ tháng 1 đầu năm và những phần tử cực đoan được miễn tội trong các vụ việc này.

Những khu rừng từng có người tin Chúa ngã xuống giờ đây trở thành khu tổ chức truyền giảng. Nhiều nhóm truyền giáo đã tích cực tổ chức các sự kiện từ tháng 8 năm ngoái đến nay, mỗi lần đều chào đón 1000-2000 người tham dự.

“Chúng tôi đang lập nên nhiều trại truyền giáo tại những nơi bạo lực nổ ra”, người đứng đầu mục vụ chia sẻ. “Chúa đã làm việc. Bạo lực nổ ra gần như mọi nơi ở Kandhamal. Chúng tôi lập trại truyền giáo tại một nhà thờ nơi từng bị tấn công và đốt phá trước đây”.

“Người dân vui mừng đón chào Chúa Giêxu làm Cứu Chúa và Chủ cuộc đời, họ hết lòng sống vì Chúa giữa vòng bắt bớ. Hàng ngàn người tụ hội tại các trại truyền giáo trong rừng để nghe lời Chúa”, ông nói.

Vị lãnh đạo mục vụ kể câu chuyện về một người phụ nữ 53 tuổi tin nhận Chúa vào tháng cuối tháng 8 năm ngoái. Bà được báp-tem cùng với chồng vào hồi đầu tháng trước.

Trước kia, bà từng rất ghét Cơ Đốc nhân, từng hết lòng tôn thờ đến mức sẵn sàng uống nước rửa chân của Saraswati.

“Họ thờ phượng nhiều loại Chúa và thánh thần. Bà ấy được chữa lành trong danh Chúa Giêxu và giờ đi làm chứng rằng Chúa là lẽ thật và là Đấng yêu thương”.

Ấn Độ đứng thứ 17 trên danh sách các quốc gia bắt bớ Cơ Đốc nhân nhiều nhất của World Watch List. Dưới thời thủ tướng Narendra Modi, các tín hữu Ấn Độ giáo cực đoan ngày càng gia tăng nhanh chóng, gây nhiều lo ngại cho cộng đồng Cơ Đốc nhân.

Rao giảng Phúc Âm dưới những tán cây (hình minh hoạ).

Rao giảng Phúc Âm dưới những tán cây (hình minh hoạ).

Bình Luận:

You may also like