Home Quốc Tế Người Tị Nạn Syria Tại Thổ Nhĩ Kỳ Được Biết Đến Chúa

Người Tị Nạn Syria Tại Thổ Nhĩ Kỳ Được Biết Đến Chúa

by GospelHerald
30 đọc
Đau khổ bởi chiến trang và khủng bố, nhiều người tị nạn Syria đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ tìm đến Cơ Đốc giáo sau khi được kinh nghiệm tình yêu của những người rao truyền Phúc Âm ở nơi này.

Theo một báo cáo từ Christian Aid Mission, hàng ngàn người tị nạn tuyệt vọng vẫn tiếp tục đổ xô đến Thổ Nhĩ Kỳ với nhu cầu viện trợ rất cao. Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đã chấp nhận cho hơn một nửa số người tị nạn Syria đăng kí, ít nhất 2.7 triệu người đang sống tại đây.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thể đến với các trại tị nạn chính thức để được hưởng sự hỗ trợ của chính phủ và buộc phải sống trong các lều tạm, không đủ thực phẩm, nước và các nhu cầu y tế. Mỗi gia đình là một câu chuyện buồn vì mất mát, thất lạc người thân, bệnh tật và các vết thương. Thiếu thốn vật chất làm cho sức khoẻ trẻ em yếu dần.

Bất chấp những đau khổ và khó khăn, nhiều người tị nạn vẫn tìm đến với Đấng Christ sau khi chứng kiến tình yêu và tấm lòng của những nhà truyền giáo đã không ngừng hỗ trợ họ về vật chất lẫn tinh thần. Trong một chuyến thăm trại tị nạn hồi đầu tháng, một nhóm truyền giáo đã đến 200 lều tạm với mục đích chăm sóc y tế cho trẻ em và trẻ sơ sinh, họ còn lớn tiếng rao truyền Phúc Âm về Chúa Giê-xu.

1

“Chúa đã cho chúng tôi cơ hội này và chúng tôi có cơ hội chạm vào trái tim họ. Cảm ơn Chúa, họ đã hỏi những câu hỏi để biết về Ngài. Cơ hội này rất quý báu đối với chúng tôi”, Giám đốc mục vụ nói.

“Chúng tôi vào từng lều và lắng nghe câu chuyện của họ. Chúng tôi thực sự đau lòng khi nghe câu chuyện của họ và điều kiện sống trong lều càng ngày tồi tệ hơn. Nhưng hôm nay, tin vui rằng 3 người tị nạn Syria đã tiếp nhận Chúa Giê-xu chính là phép lạ của Chúa, cho chúng tôi thấy rằng không gì là không thể đối với Ngài”, ông nói thêm.

“Chúng tôi đã nói với họ về sự khác biệt giữa Hồi giáo và Cơ Đốc giáo. Họ nói “chúng tôi không biết về Cơ Đốc giáo mà anh đang nói”. Chúng tôi vui mừng rằng Chúa đang sử dụng chúng tôi để chuyển hướng con đường của họ”.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like