Home Quốc Tế Cậu Bé Nigeria Trở Thành Minh Chứng Cho Giá Trị Cơ Đốc Về Sự Tha Thứ

Cậu Bé Nigeria Trở Thành Minh Chứng Cho Giá Trị Cơ Đốc Về Sự Tha Thứ

by ChristianToday
30 đọc

Hơn một năm sau khi các tay súng Boko Haram tấn công và giết chết 23 tín hữu trong một ngôi làng Cơ Đốc, nạn nhân Danjuma Shakura phải gánh chịu thương tổn to lớn về thể xác nhưng vẫn quyết định tha thứ cho những kẻ đã gây ra tội ác kinh khủng này.

Một trong những kẻ tấn công đã dùng dao chém mù mắt phải và để lại một vết sẹo xấu xí trên khuôn mặt của Danjuma. Nhưng bất chấp sự tàn ác của kẻ thù, cậu bé vẫn khẳng định tha thứ cho họ và cho rằng họ đã phải hành động như thế là vì chưa bao giờ được biết đến tình yêu của Chúa Giê-xu.

Danjuma không đổ lỗi cho Chúa vì nỗi đau mình phải trải qua bởi vì chính điều đó đã giúp đức tin nơi Chúa phát triển mạnh mẽ hơn. “Chúa vẫn tiếp tục hướng dẫn và bảo vệ tôi”, cậu bé nói.

Chàng trai trẻ Danjuma Shakura tha thứ cho những kẻ gây ra tội ác.

Chàng trai trẻ Danjuma Shakura tha thứ cho những kẻ gây ra tội ác.

Thảm kịch đã xảy đến với ngôi làng vào ngày 28/1/2015 khi hơn 1000 chiến binh Hồi giáo Boko Haram đốt cháy nhà cửa trong làng và thảm sát nhiều Cơ Đốc nhân. Một trong số chúng đã dùng một con dao rựa chém vào khuôn mặt Danjuma khiến cậu bé bất tỉnh. Những người sống xót cho rằng cậu đã chết và chuẩn bị chôn cất nhưng ngay trước lúc bị chôn, cậu tỉnh lại và la hét. Dân làng vội vã đưa cậu bé đến bệnh viện.

Một năm sau đó, nhờ ân điển chữa lành kỳ diệu từ Chúa, Danjuma có thể sống và trở thành chứng nhân cho sự tha thứ trong đức tin. Cậu bé vẫn nhớ như in khoảnh khắc chạy loạn và nhìn thấy dân làng bị giết không thương tiếc, nhà cửa bị tàn phá, cũng như nỗi đau thể chất khi bị tấn công đầy tàn ác. Nhưng bất chấp những ký ức đó, Danjuma không hề nuôi dưỡng sự cay đắng trong lòng.

Danjuma đã học cách sử dụng gậy để dò đường và sẽ sớm đi học trường dành cho người mù. Trong tương lai, cậu bé cũng sẽ tiếp tục được thực hiện các ca phẫu thuật để chữa trị tổn thương vùng mắt.

Tại Nigeria, Cơ Đốc nhân chiến 51% dân số trong khi Hồi giáo chiếm 43%, theo số liệu của Joshua Project. Nhóm khủng bố có vũ trang người Hồi giáo Boko Haram đã tàn sát hàng ngàn Cơ Đốc nhân tại Nigeria và các nước láng giềng, khiến hơn 1.3 triệu tín hữu phải rời bỏ quê nhà.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like