Home Lời Chứng Nhà Khoa Học Vũ Trụ Khẳng Định Sự Tin Cậy Của Sáng Thế Ký

Nhà Khoa Học Vũ Trụ Khẳng Định Sự Tin Cậy Của Sáng Thế Ký

by GodReports
30 đọc

Cựu giám đốc điều hành của một công ty chuyên xây dựng các hệ thống phụ kiện điện tử cho kính viễn vọng Hubble tin rằng những phát hiện mới nhất trong khoa học vũ trụ và vật lý lượng tử là bằng chứng xác nhận đáng tin cậy cho Sáng Thế Ký.

“Không có gì ngạc nhiên khi đọc tài liệu của các nhà vũ trụ học hiện đại và khám phá ra rằng sách Sáng Thế Ký chứa đựng những hiểu biết toàn diện từ hàng ngàn năm trước”, ông W. Cedric Johnson nói. “27 câu đầu của Sáng Thế Ký (nói về sự sáng tạo) gần như chính là những phát hiện và nghiên cứu của khoa học hiện đại”.

Ông Johnson, 64 tuổi, là một nhà khoa học ứng dụng đã làm việc lâu năm trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng máy tính và mạng tại Rockwell International. Ông lớn lên trong một gia đình tin vào Kinh Thánh và Chúa Giê-xu. Ngoài công việc với kính viễn vọng Hubble, Johnson còn tham gia vào các dự án nổi tiếng như tàu con thoi Space Shuttle, tham gia hội đồng chiến lược phòng thủ, tham gia quản lý hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu cùng với công việc tại trung tâm liên lạc chỉ huy của không quân Mỹ.

Johnson chia sẻ rằng kính viễn vọng Hubble cho thấy vũ trụ có một nhịp điệu được chứng minh thông qua bức xạ nền của vũ trụ. Điều này đã lấy đi sự tin cậy của những giả thuyết tin vào sự đối lập giữa 6 ngày sáng tạo và các kết luận địa chất, nhân học.

Giống như một bài hát có thể chơi với nhịp độ nhanh hơn hay chậm hơn những vẫn tương thích 100% với mối quan hệ giữa hòa âm và giai điệu, vì thế ngày “đầu tiên” của sự sáng tạo không bị hạn chế bởi khái niệm chu kỳ 24h gắn liền với vòng quay của trái đất.

Nhịp độ của “ngày” đầu tiên cho thấy nó đã thực sự là hàng triệu chu kỳ 24h, “ngày” thứ 2 là 87 triệu chu kì 24h và cứ thế. Ngay cả bây giờ, bức xạ nền của vũ trụ vẫn cho thấy “sự tiếp diễn” này.

3

Vũ trụ học không phải là những người duy nhất buộc phải xem lại những câu hỏi về Đức Chúa Trời, Johnson cho biết: “Những nhà lý thuyết lượng tử đang phải đối mặt với một loạt những câu hỏi và các khả năng”.

Dẫn chứng một sự kì diệu trong khoa học, ông chia sẻ về việc hai photon có sự liên kết với nhau, trạng thái của photon này quyết định trạng thái của photon kia và ở cách xa nhau như New York với Los Angeles nhưng sự thay đổi trạng thái vẫn được phản chiếu ngay lập tức, với tốc độ nhanh hơn tốc độ ánh sáng trên lý thuyết. Johnson nói: “Đây là một lĩnh vực nghiên cứu đầy kinh ngạc. Một số nhà vật lý lượng tử phải thốt lên rằng “Tôi nhớ có cuốn sách từng chép một câu ‘Hãy có ánh sáng’, tôi nghĩ chúng ta cần xem lại cuốn sách đó lần nữa”.

Đối với những nghiên cứu về tế bào của Darwin, Johnson cho rằng Darwin sẽ rút lại một số kết luận nếu ông có thể nhìn thấy những “cỗ máy” đáng kinh ngạc trong tế bào với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại mà thời đại của ông ấy chưa có.

Johnson đã có được hơn 600 công bố sáng chế trong lĩnh vực thông tin liên lạc và bảo mật, trong đó có những công nghệ nền tảng mà PayPal và cả Apple Pay đang sử dụng. Không chỉ là một nhà khoa học, Johnson đã làm việc trong nhiều ban quản lý của nhiều công ty, là một MC, diễn giả về kinh tế và văn hóa, đồng thời là một nhạc sĩ và ca sĩ biểu diễn.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like