Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Cuba Chờ Đón Một Triệu Cuốn Kinh Thánh Từ Canada

Cơ Đốc Nhân Cuba Chờ Đón Một Triệu Cuốn Kinh Thánh Từ Canada

by GospelHerald
30 đọc

Kế hoạnh tài trợ một triệu bản Kinh Thánh trong vòng 18 tháng cho Cuba đang được Hiệp hội Thánh Kinh Canada tích cực triển khai.

Người Canada chiếm phần lớn trong số khách du lịch tìm đến Cuba hàng năm, họ cũng chính là những người rất tích cực trong việc khích lệ và góp phần vào sự phát triển của hội thánh Cuba. “Hiệp hội Thánh Kinh Canada (CBS) đang đồng hành cùng hội thánh Cuba. Với tốc độ tăng trưởng 15% hàng năm của hội thánh, việc hỗ trợ Kinh Thánh sẽ giúp thay đổi nhiều đời sống bằng chính Lời Chúa”, lãnh đạo Uỷ ban Kinh Thánh Cuba, ông Alain Montano Hdez nói.

“Tại đất nước này, các mảnh giấy chép Phúc Âm được truyền từ người này qua người khác, từng mảnh giấy như thế được trao tay giữa các tín hữu bởi vì Kinh Thánh không có sẵn”, ông nói.

Giống nhiều quốc gia đang phát triển khác, sự phát triển của hội thánh tại Cuba vượt xa khả năng cung cấp của các nguồn tài liệu. “Số tín hữu nhiều hơn số Kinh Thánh”, mục sư trưởng lão Joel Ortega Dopico, chủ tịch của Hội đồng Hội thánh Cuba cho biết. “Gần như ngược lại hoàn toàn so với tình hình tại các quốc gia như Canada. Chiến dịch Million Bible Mission tại Cuba sẽ đem Kinh Thánh đến tận tay hàng triệu Cơ Đốc nhân nơi đây”.

Cơ Đốc giáo tại Cuba có mức tăng trưởng 10-15% hàng năm.

Cơ Đốc giáo tại Cuba có mức tăng trưởng 10-15% hàng năm.

Đối tượng nhắm đến của chiến dịch cung cấp Kinh Thánh này sẽ là trẻ em tuổi đến trường, thanh thiếu niên ở độ tuổi đại học, tân tín hữu tuổi trưởng thành, tù nhân, sinh viên thần học và các nhà truyền giáo.

“Trong chuyến viếng thăm gần nhất của tôi, rất nhiều người đã bày tỏ tấm lòng biết ơn khi được nhận Kinh Thánh”, ông Reg Graves của CBS nói.

“Họ nói lời chứng trong khi ôm chặt lấy cuốn Kinh Thánh với nước mắt lăn dài trên má, ‘cảm ơn, cảm ơn vì đã biến nó thành hiện thực’”.

Cuba có dân số 11 triệu người với tỉ lệ biết chữ gần như 100%. Cơ đốc giáo tại quốc gia châu Mỹ này đang trên đà phát triển không ngừng. Mặc dù chính phủ Cuba không đưa ra những con số thống kê về sự phát triển của Phúc Âm nhưng nhiều tổ chức dự đoán mức tăng trưởng vào khoảng 10-15% mỗi năm.

Bình Luận:

You may also like