Home Quốc Tế Người Trẻ Rời Bỏ Đức Tin, Tôn Giáo Tại Mỹ Trên Đà Suy Giảm

Người Trẻ Rời Bỏ Đức Tin, Tôn Giáo Tại Mỹ Trên Đà Suy Giảm

by ChristianToday
30 đọc

Theo nghiên cứu mới nhất do University College London (UCL) và Duke University đưa ra, Cơ Đốc giáo tại Hoa Kỳ đang suy giảm đáng kể.

Mỹ từ lâu vẫn luôn được nhiều người nghĩ không bị tác động mạnh bởi quy luật suy giảm tôn giáo đang diễn ra mạnh mẽ tại các nước phương tây nhờ vào tỉ lệ người đi nhà thờ cao. Tuy nhiên, nghiên cứu thực hiện bởi David Voas và Mark Chavez được công bố trên tạp chí American Journal of Sociology gần đây cho thấy sự sụt giảm đáng kể số người tham dự nhà thờ thường xuyên và tin vào Chúa. Hơn thế nữa, nó còn chỉ ra rằng người trẻ đang ngày càng đánh mất mình: “…mỗi thế hệ theo sau trở nên ít tôn giáo hơn thế hệ trước đó. Mỹ không phải là một ngoại lệ”.

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên dữ liệu có được từ thống kê tổng hợp xã hội được thực hiện hai năm một lần. Bên cạnh đó, tác giả còn so sánh với dữ liệu của Anh, Canada, Australia và New Zealand. Kết quả cho thấy rằng con người đang dần trở nên ít tôn giáo hơn.

Bản báo cáo chỉ ra 68% người Mỹ từ tuổi 65 trở lên nói rằng họ không hề nghi ngờ về sự tồn tại của Chúa, so với con số 45% người trưởng thành từ 18-30 tuổi. Trong khi 41% người ngoài 70 tuổi nói rằng họ đi nhà thờ ít nhất một lần mỗi tháng thì chỉ có 18% người ít hơn 60 tuổi làm điều tương tự.

Giáo sư David Voas.

Giáo sư David Voas.

Giáo sư David Voas nói: “Sự suy giảm này không diễn ra quá nhanh nhưng các dấu hiệu thì không thể chối cãi. Nó đã trở nên rất rõ ràng, tôn giáo tại Mỹ đã suy giảm trong suốt nhiều thập niên, nó được điều khiển bởi sự thay đổi qua mỗi thế hệ tại mỗi quốc gia phát triển”.

Giáo sư Chavez nói: “Sự suy giảm tôn giáo tại Mỹ trước kia diễn ra với tốc độ khá chậm nên cho đến nay các nhà khoa học mới có đủ dữ liệu để đảm bảo về xu hướng đi xuống của nó là có thật. Nước Mỹ từ trước đến nay vẫn được xem là ngoại lệ trong sự suy giảm tôn giáo hiện đại. Nhưng nếu bạn nhìn vào quỹ đạo của nó, kể cả động năng do sự thay đổi thế hệ gây ra, chúng ta không phải là một ngoại lệ”.

Bình Luận:

You may also like