Home Quốc Tế Nhìn Lại 2,000 Năm Thực Hiện Đại Mạng Lệnh Trong 90 Giây

Nhìn Lại 2,000 Năm Thực Hiện Đại Mạng Lệnh Trong 90 Giây

by ChristianToday
30 đọc

Video “Sự mở rộng của Phúc Âm” mô tả sự phát triển của Cơ đốc giáo – tôn giáo lớn nhất thế giới qua nhiều thế kỷ kể từ khi ra đời.

Qua các thời đại, Phúc Âm đã vượt qua các biên giới, rào cản ngôn ngữ và văn hóa để vươn tới trái tim nhân loại. Hơn 2,000 năm mở rộng của Cơ Đốc giáo đã được minh họa trong một bản đồ hoạt hoạ với khoảng thời gian 90 giây.

Dự án “Sự mở rộng của Phúc Âm” được thực hiện bởi Viện Khoa học và Nghệ thuật phương Tây, thể hiện cách Cơ Đốc giáo phát triển xa rộng từ cái nôi tại Trung Đông, trải qua một thời gian ngắn bị thu hẹp ở những năm 820 sau công nguyên và phục hồi sau đó khoảng 100 năm. Bản đồ này cho thấy sự gia tăng của Cơ đốc giáo trong bối cảnh bành trướng của Đế quốc La mã.

Cùng với Cơ Đốc giáo, sự trỗi dậy của Hồi giáo – tôn giáo lớn thứ 2 thế giới – cũng được mô tả khá khái quát. Hai tôn giáo phát triển chồng chéo ở những nơi như bán đảo Ả Rập, nhiều vùng Bắc Phi và một số vùng của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào những năm 700 sau công nguyên.

Có trụ sở tại Tennessee, Viện Khoa học và Nghệ Thuật phương Tây được thành lập với nhiệm vụ “Trang bị cho các Cơ đốc nhân sự hiểu biết về những nét văn hoá trong đời sống gia đình, hội thánh và cộng đồng. Tất cả vì sự phát triển không ngừng của Phúc Âm Đấng Christ”. Tổ chức này được thành lập bởi gia đình Botkin, với mục đích ban đầu là tạo ra những nguồn tài liệu về văn hóa, giáo dục, nghệ thuật và thậm chí cả về mối quan hệ và môn đồ hóa.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like