Home Quốc Tế Mục Vụ Cứu Vớt Những Bà Mẹ Tuổi Vị Thành Niên Tại Costa Rica

Mục Vụ Cứu Vớt Những Bà Mẹ Tuổi Vị Thành Niên Tại Costa Rica

by MNNonline
30 đọc

Ba năm trước, Bộ y tế Costa Rica và Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) đã phát động một chiến dịch nhằm phòng tránh vấn nạn mang thai ở tuổi vị thành niên. Tại thời điểm đó, UNFPA đã cảnh báo rằng các bà mẹ vị thành niên chiếm 15-20% trong số các ca sinh đẻ tại nước này với khoảng 500 trẻ sinh ra từ các bà mẹ dưới 15 tuổi.

Bà Melissa Heiland – đại diện của mục vụ giúp đỡ những bà mẹ tuổi vị thành niên Beautiful Feet International (BFI), cho biết: “Họ quan hệ tình dục từ tuổi còn quá trẻ đến nỗi không biết rằng Chúa đã có kế hoạch tình dục chỉ cho hôn nhân”.

Tin rằng mình có thể góp phần thay đỏi, bà giải thích điều mà họ thực sự cố gắng làm là giáo dục những cô gái và cả những chàng trai, trong một chừng mực nào đó, về khái niệm kiêng cữ và sự thuần khiết liên quan đến quyền lợi của họ về thể chất, tinh thần lẫn tình cảm.

Bà Melissa Heiland.

Bà Melissa Heiland.

Melissa Heiland phát triển một chương trình giáo dục toàn diện cho các trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản (bao gồm 95 bài học cá nhân) để các nhân viên tư vấn tình nguyện sử dụng khi họ giúp đỡ đối tượng trong suốt thời kỳ mang thai và xa hơn nữa.

Sau quá trình chuẩn bị và đào tạo nhân viên chuyên sâu, cánh cửa Centro Prenatal Tarcoles mở ra vào năm 2013. Ngay sau đó, họ mở một trung tâm khác tại Jaco – một điểm đến du lịch nổi tiếng. Trung tâm thứ 3 được mở tại thủ đô San Jose của Costa Rica cùng nhiều trung tâm khác sẽ sớm được mở Mexico và Tây Phi.

Những cô gái phát hiện mình mang thai ngoài ý muốn thường cảm thấy sợ hãi và bối rối. Họ đến các trung tâm chăm sóc thai sản để tìm câu trả lời. “Điều mà chúng tôi phải đương đầu là vấn đề cấp bách mà những người đó đang gặp phải. Chúng tôi nói chuyện với họ, giúp họ vượt qua thai kì và một phần của quá trình đó gắn liền với truyền giáo và sau đó môn đồ hóa. Khi họ sinh con, cuộc đời họ có thể bị thay đổi, thái độ và cách nuôi con của họ cũng sẽ khác. Khi bước vào tiến trình này, BFI sẽ đồng hành cùng các bà mẹ hàng tuần trong suốt 2 năm”.

Kết quả là, “Hầu hết họ tin nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế. Chúng tôi môn đồ hóa họ nhưng chúng tôi luôn khích lệ họ tham gia vào hội thánh địa phương”, bà Heiland khẳng định về sức mạnh của Phúc Âm và đồng thời nhấn mạnh rằng không một trung tâm nào có chức năng thay thế Hội thánh.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like