Home Quốc Tế 40 Người Tị Nạn Hồi Giáo Nhận Báp-tem Trên Bờ Biển Xứ Wales

40 Người Tị Nạn Hồi Giáo Nhận Báp-tem Trên Bờ Biển Xứ Wales

by ChristianToday
30 đọc

Một nhà thờ báp-tít tại xứ Wales gần đây đã tổ chức buổi thánh lễ báp-tem đầy đặc biệt cả về thành phần tham dự lẫn địa điểm tổ chức.

Hội thánh Tredegarville Baptist Church, nằm tại trung tâm Cardiff, đã làm lễ báp-tem cho 40 người tại resort Barry Island ở phía nam xứ Wales ngay trong tiết trời lạnh giá của tháng 2 đầu năm. Điều đặc biệt hơn nữa đó là phần lớn số người được báp-tem đều là người tị nạn đến từ Iran và Afghanistan.

Được biết, đây là lần tổ chức báp-tem thứ hai của hội thánh này chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Đây là một sự kiện thể hiện sự công khai đức tin của những tân tín hữu. Nhiều người ủng hộ đã chờ sẵn trên bờ với sô cô la và nước nóng để chào đón những người anh em mới trong Chúa. Rất nhiều người hiếu kì xung quanh cũng được dịp dò hỏi và biết về ý nghĩa của sự kiện này.

Mục sư của hội thánh, ông Phylip Rees, cho biết hội thánh đã có “một mục vụ lớn nhằm tiếp cận người Hồi giáo với tình yêu vô điều kiện của Chúa Giêxu Christ”.

“Chúng tôi không thoả hiệp đối với Phúc Âm. Nó bắt đầu khi vợ chồng tôi mời một cặp đôi người Iran đến sống trong nhà mình. Tôi đã bắt đầu từ đó, tôi không thể nhấn mạnh hết được tầm quan trọng của việc chào đón người khác bằng cả tấm lòng, nó xuất phát từ Chúa Giêxu”.

“Những anh em trong Chúa sẽ truyền giảng trong trung tâm thành phố mỗi tuần và những lời chứng cá nhân của họ sẽ tạo nên một dòng chảy tân tín hữu đều đặn đến với nhà thờ”, mục sư Rees chia sẻ.

Nhà thờ Tredegarville Baptist Church.

Nhà thờ Tredegarville Baptist Church.

Hội thánh Tredegarville đã tham gia vào công việc truyền giáo cho người tị nạn Hồi giáo – cùng nhiều thành phần khác như du học sinh và người nước ngoài – trong suốt 13 năm qua. Nhóm ngôn ngữ phổ biến nhất trong vòng người tị nạn được nghe Phúc Âm là Farsi, ngôn ngữ được dùng tại Iran.

Hai buổi học Kinh Thánh giữa tuần tại nhà thờ hiện đã phải chia thành hai nhóm riêng với con số tham dự trung bình 70 người. Buổi đầu tiên sẽ là chương trình căn bản giới thiệu với mọi người về đức tin và hành vi của Cơ Đốc nhân, theo sau đó là việc chuẩn bị cho báp-tem. Buổi học thứ hai là chuẩn bị các bài học Kinh Thánh cho những tấm lòng muốn sống đời sống của một Cơ Đốc nhân đích thực.

Mục sư Rees cũng chia sẻ ý nghĩa của việc tổ chức báp-tem ngoài trời. “Chúng tôi đã mất đi nhiều hơn là gặt hái từ việc xây dựng bể báp-tem trong nhà thờ”, ông nói. “Trên thực tế, nếu tôi xây dựng một nhà thờ mới, tôi có thể sẽ không làm bể báp-tem nữa. Hơn nữa, tôi cũng sẽ không báp-tem bất kỳ ai có vấn đề với việc báp-tem trong nước lạnh, tôi đã nói với những tân tín hữu hôm đó rằng buổi lễ sẽ không diễn ra nếu có bão và nếu họ vẫn muốn thực hiện báp-tem, họ sẽ phải đi bộ trở về Barry từ Cardiff”.

Bình Luận:

You may also like