Home Tôi Viết Sống Chết Bởi Quyền Của Lưỡi

Sống Chết Bởi Quyền Của Lưỡi

by Debbie Thủy
30 đọc

“Sống chết bởi quyền của lưỡi” –  Châm ngôn 18:21
Lưỡi là một quan thể nhỏ nhưng là nơi đô hội của mọi điều ác, nó có thể đốt cháy cả đời người.

“Con người vốn mạnh mẽ có thể trị phục được muôn loài vạn vật nhưng chưa ai trị phục được cái lưỡi, một vật dữ đầy dẫy chẩt độc chết người, nếu ai trị được nó được kể là người trọn vẹn”.

Nhân loại điên đảo cũng bởi cái lưỡi, gia đình tan nát cũng vì lưỡi, chỉ vì lời nói người khoẻ thành yếu, người mạnh thành điên.

Nó mạnh như vậy nhưng lại bị sử dụng cẩu thả nhất. Người ta dễ dàng để lên án, chỉ trích, nói xấu ai đó dù điều đó có thật hay không.

Họ vui mừng vì tai họa của người khác và nhanh chóng truyền tai nhau những lời gian ác, hạ thấp nhân phẩm người đó mà không nghĩ rằng chính họ cũng có thể vấp phạm trong nhiều cách khác nhau như vậy.

Đa- Vít đau đớn khi nói về những người mà ông cũng đã từng gọi là bạn hữu, là anh em, những người mà ông đã từng kiêng ăn, ép linh hồn mình cầu thay cho họ khi họ đau, vậy mà khi ông gian nan họ quay lại nghịch cùng ông, cấu xé ông không ngừng, bằng lưỡi mình họ nhạo báng vu cáo ông, thay vì nói lời hoà bình thì họ lại giết bạn mình bằng những lời phỉnh gạt, gian ác.

Gióp là người được Chúa kể là công bình cũng từng bị những người bạn của mình gọi là kẻ quỷ quyệt, là kẻ có lưỡi dối nghịch trong khi ông khốn cùng.

Ba người con của Nô-Ê đã có hai kết cục khác nhau từ hai cách giải quyết sự việc khác nhau.

Sem và Gia-Phết đã lấy áo choàng che đậy sự loã lồ cho cha mình sau khi cha uống rượu say và loã thể giữa trại. Nhưng Cham không những đã không che cho cha mà lại còn chạy ra ngoài thuật cho người khác nghe. Hậu quả là dòng dõi của Cham bị rủa sả và phải làm tôi tớ cho dòng dõi của Sem và Gia -Phết tới nhiều đời sau.

Ai cũng có những giai đoạn khó khăn, thất bại trong cuộc đời mình, những lúc đó họ không cần bạn đến để chỉ ra sự thất bại của họ nữa, vì hơn ai hết họ hiểu rõ về điều đó rồi, nhưng họ cần được yên ủi, khích lệ để vượt qua, rồi họ lại tiếp tục đứng lên, yên ủi, khích lệ người khác và có thể lắm người đó lại chính là bạn.

Vậy hãy có đồng một tâm tình, một suy nghĩ, một lời nói như Chúa. Hãy nói lời lành, lời ân hậu cho nhau, để lời nói của bạn như tàng ong ngon ngọt cho tâm hồn và ích lợi cho người nghe, rồi người ta sẽ gọi bạn là người thông sáng, người tri thức,ngươì đem lại sự hoà thuận cho người khác, ngươì đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Chúa yêu bạn và ban phước cho bạn!

Debbie Thủy

Bình Luận:

You may also like