Home Quốc Tế Những Thành Phố Gần Gũi Với Kinh Thánh Nhất Nước Mỹ

Những Thành Phố Gần Gũi Với Kinh Thánh Nhất Nước Mỹ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiệp hội Thánh Kinh Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra danh sách những thành phố gắn mình với Lời Chúa nhất tại Mỹ. Một lần nữa, thành phố Chattanooga thuộc bang Tennessee đứng đầu danh sách này.

Thành phố Chattanooga đã nối tiếp truyền thống đứng đầu của mình 3 năm liên tiếp trong 4 năm xếp hạng vừa qua. Tennessee cũng là tiểu bang duy nhất có đến 3 thành phố lọt vào danh sách này.

Danh sách này được xây dựng dựa trên nghiên cứu được thực hiện bởi Barna Group. Nhóm này đưa cũng đưa ra kết luận rằng những thành phố ở phía nam nước Mỹ có xu hướng suy nghĩ gắn liền với Kinh Thánh hơn. Theo sau Chattanooga (52%) trong bảng xếp hạng là Birmingham, Anniston và Tuscaloosa của bang Alabama (51%) đồng hạng hai. Trong khi đó, Lynchburg, Roanoke tại Virginia xếp thứ 3 với 48%.

Thành phố Chattanooga.

Thành phố Chattanooga.

Dữ liệu này được xây dựng dựa trên những cuộc phỏng vấn qua điện thoại và online trên diện toàn quốc với 65,064 người lớn tham gia trong thời gian 10 năm. Kết quả được tổng hợp lại từ tháng 8 năm 2015.

Nghiên cứu này tập trung chủ yếu vào xem xét liệu những người tham gia trả lời có đọc Kinh Thánh trong tuần trước đó hay không cũng như liệu họ có thực sự tin vào sự giảng dạy của Kinh Thánh một cách mạnh mẽ.

Theo chia sẻ của nhà quản lý truyền thông của Hiệp hội Thánh Kinh Hoa Kỳ, ông Andrew Hood, những thành phố trong top đầu đã nằm trong danh sách này nhiều lần.

“Chúng tôi nhận thấy sự thống trị của 5 thành phố trong top 5”, ông Andrew Hood nói.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội giúp đỡ các hội thánh địa phương dọc khắp nước Mỹ bằng việc trang bị cho những người lãnh đạo để họ có thể tiếp cận người khác với thông điệp thay đổi cuộc sống trong Kinh Thánh. Chúng tôi yêu cầu các mục sư địa phương khích lệ tín hữu đọc Kinh Thánh thường xuyên”, ông nói.

Danh sách những thành phố có suy nghĩ gắn liền với Kinh Thánh nhất tại Mỹ năm 2016:

Chattanooga, Tennessee

Birmingham/Anniston/Tuscaloosa, Alabama

Roanoke/Lynchburg, Virginia

Shreveport, Louisiana

Tri-Cities, Tennessee

Charlotte, North Carolina

Little Rock/PIne Bluff/Arkansas

Knoxville, Tennessee

Greenville/Spartanburg/Anderson, South Carolina / Asheville, North Carolina

Lexington, Kentucky

Screen Shot 2016-01-29 at 10.28.03 AM

Theo Christian Times

Bình Luận:

You may also like