Home Quốc Tế “Dũng Sĩ Hercules” Và Đức Tin Chiến Thắng Bệnh Tật

“Dũng Sĩ Hercules” Và Đức Tin Chiến Thắng Bệnh Tật

by ChristianToday
30 đọc

Ngôi sao Kevin Sorbo trong vai dũng sĩ Hercules từng nổi tiếng một thời cũng như bao người khác, anh cũng phải trải qua những giây phút tồi tệ trong sự nghiệp. Gần đây, Kevin Sorbo đã ngồi lại hồi tưởng và chia sẻ nhiều điều về khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống vì lí do sức khoẻ giảm sút. Qua mọi điều, Kevin Sorbo vẫn tìm được cách vượt khó khăn qua nhờ vào đức tin mạnh mẽ nơi Chúa.

Trước kia, đã có thời gian dài Kevin Sorbo liên tục bị hành hạ bởi những cơn đau, tình trạng sức khoẻ suy kiệt. “Đôi vai như thể muốn giết tôi. Tôi phải chịu đựng những cơn đau, nó làm tôi phát điên. Tôi bị mất cảm giác. Mỗi tuần trôi qua, ba ngón tay tôi dần lạnh đi”, Kevin Sorbo chia sẻ trong một bài phỏng vấn với tạp chí Cơ đốc Charisma News.

Sorbo đã tìm đến bác sĩ và họ nghĩ rằng vai của anh bị đau vì nguyên do chèn ép dây thần kinh. Một thời gian sau nhưng cơn đau vẫn không dứt, nam diễn viên phải tìm đến một bác sĩ chuyên trị khác nữa. Tuy nhiên mọi thứ chỉ càng tồi tệ hơn sau những lần tìm đến các chuyên gia.

“Tôi cảm thấy những tiếng nổ ngay sau gáy. Tôi cảm thấy nó. Tôi cảm thấy như các ngón tay như bị đâm vào. Mắt tôi cũng mờ dần”, Kevin Sorbo nhớ lại. “Ồ, thật không thể tin nổi. Cảm giác quay cuồng, run lên, và cả những tiếng kêu vang lên trong đầu. Tôi chỉ nhìn lên trời và nói rằng, ‘con sẽ chết ngay hôm nay’”.

Cuộc đời Kevin Sorbo đã không kết thúc ở đó nhưng tình trạng của anh ngày càng tệ mỗi ngày. Mắt anh ngày càng mờ dần, khả năng thăng bằng cũng mất đi và anh bị chứng khó nói. Sau khi tìm đến bệnh viện một lần nữa và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ cuối cùng cũng phát hiện rằng anh có một chỗ phình lên trên tay trái.

“Đó là một chỗ phình động mạch, tôi phải phẫu thuật xương đòn tay trái và các bác sĩ phát hiện hàng ngàn những khối nhỏ ở đó, họ nghĩ rằng họ có thể sẽ phải cắt đi cánh tay đó”, anh nói.

Nam diễn viên Kevin Sorbo trả lời phỏng vấn.

Nam diễn viên Kevin Sorbo trả lời phỏng vấn.

Đó cũng chính là lúc “dũng sĩ Hercules” đổ gục xuống và khóc than. Anh đã nói chuyện với Chúa và cầu nguyện để được thêm sức, chấp nhận thử thách đang được đặt ra trước mắt. “Hãy giúp con chấp nhận sự thật này. Nếu đây là điều tốt nhất con trong những điều con có thể phải đối mặt, hãy giúp con chiến đấu qua những ngày này. Bởi vì nó thật sự khó khăn”, lời nguyện cầu trong tuyệt vọng của Kevin Sorbo.

Thời khắc mà sức khoẻ của Kevin Sorbo tụt xuống vực sâu đến ngay lúc quan trọng của cuộc đời anh. Chỉ còn 4 tháng là đến ngày cưới của anh với người bạn diễn Sam Jenkins. Họ từng lên kế hoạch có với nhau 3 người con tuy nhiên với sức khoẻ tồi tệ của mình, Kevin Sorbo tự hỏi liệu anh có may mắn để được có con hay không.

“Tôi đã sợ hãi. Tôi sợ cho tương lai, sự nghiệp và cuộc sống của mình. Liệu tôi sẽ có thể sinh con? Tội sợ hãi vì rất nhiều điều. Chỉ còn 4 tháng để đi đến quyết định cuộc sống này sẽ tốt đẹp hơn hoặc tồi tệ hơn và cô ấy còn phải đối mặt với điều tồi tệ hơn nữa đó là cô ấy phải quyết định điều ấy”, anh nói.

Nhưng Sam Jenkins, hiện đã là vợ của Kenvin Sorbo, đã trả lời đầy dũng cảm rằng: “Tôi không sợ hãi. Tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Tôi tin vì nhiều lí do và tôi có một đức tin lớn [cho điều đó]”.

Kevin Sorbo đã bắt đầu học đi lại và với mỗi ngày trôi qua, khả năng nói và nhìn của anh dần cải thiện. Mọi người đều nghĩ rằng sẽ thật tuyệt nếu anh tiếp tục đóng phim. “Với sự chữa lành mỗi ngày, chính nó cũng đem đến thêm đức tin cho anh ấy”, vợ anh chia sẻ.

Facebook-Kevin-Sorbo

Bộ phim “Hercules” có độ dài 6 phần tuy nhiên Kevin Sorbo vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ. Anh mất đi khoảng 10% thị lực của cả hai mắt nhưng sự hăng hái trong công việc vẫn còn lại rất mạnh mẽ.

“Tôi đã hoàn thành 40 tập phim kể từ đó. Nên tôi sẽ làm thêm một tập nữa ngay hôm nay và một tập nữa ngay sau đó. Tôi thầm nhủ rằng tạ ơn Chúa vì con vẫn còn đang làm việc”.

Nhìn lại những điều mình từng trải qua, Sorbo tin rằng anh đã có một kinh nghiệm tuyệt vời về đức tin nơi Chúa. “Đức tin không phải hữu hình, bạn không thể chạm vào nó. Đó là điều gì đó mà bạn tin tưởng, nó ở sâu trong bạn. Và tôi cần một niềm hi vọng, một đức tin để tiếp tục thúc đẩy bản thân vượt qua từng ngày với những điều tôi đã phải trải qua và cảm nhận. Sức mạnh thực sự của tôi đến từ Chúa và đến từ gia đình mình. Họ đều là những điều quan trọng nhất trong đời tôi”, Kevin Sorbo chia sẻ.

Hiện tại, Kevin và Sam Sorbo đã cùng nhau có được một gia đình nhỏ bé đáng yêu như mình hằng mong ước với 3 người con Braedon Cooper (2001), Shane Haaken (2004) và Octavia Flynn (2005).

Bình Luận:

You may also like