Home Tin tức Đoàn Đại Diện Chính Phủ Đến Thăm Tổng Liên Hội Miền Bắc Và Chúc Mừng Lễ Giáng Sinh 2015

Đoàn Đại Diện Chính Phủ Đến Thăm Tổng Liên Hội Miền Bắc Và Chúc Mừng Lễ Giáng Sinh 2015

by tinlanhmienbac.org
30 đọc

Vào lúc 8h45 ngày 23/12/2015, ông Lê Hồng Anh – Ủy Viên Bộ Chính Trị – Thường Trực Ban Bí Thư Trung Ương Đảng cùng đoàn đại diện chính phủ đã đến thăm và chúc mừng Hội Thánh nhân dịp Lễ Giáng Sinh năm 2015.

Tháp tùng ông Lê Hồng Anh gồm có:

  • Ông Trần Thanh Mẫn – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
  • Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn Phòng Trung ương Đảng;
  • Ông Nguyễn Thanh Lam – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương;
  • Ông Bùi Thanh Hà – Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính Phủ;
  • Ông Hoàng Thanh Khiết – Trợ lý Tổng Bí thư;
  • Ông Vũ Quang Minh – Trợ lý Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao;
  • Ông Trần Chí Thành – Trợ lý Vụ Trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế;
  • Đại diện phóng viên các báo đài (Đài tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền Hình Việt Nam, Báo Nhân Dân, Báo Điện Tử Cộng Sản và TTXVN).

Thay cho Đảng và Nhà Nước ông Lê Hồng Anh đã có lời chúc mừng Giáng Sinh tới Ban Trị Sự Tổng Hội, chức sắc, cùng toàn thể tín hữu Hội Thánh Tin Lành. Sau khi chia sẻ về tình hình chính trị xã hội trong khu vực và tình hình đất nước trong năm qua, ông Lê Hồng Anh đánh giá cao các thành tựu và đóng góp tích cực của tín hữu Tin Lành trong công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng xã hội tốt đẹp ổn định và phát triển cuộc sống no ấm hạnh phúc.

Thay cho Giáo hội, Mục sư Hội trưởng HTTLVN (MB) – Nguyễn Hữu Mạc bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng và Nhà Nước, Mục sư Hội trưởng cũng gửi lời cầu chúc Giáng sinh an lành tới ông Lê Hồng Anh cùng đoàn.

Nhân dịp tiếp kiến đại diện nhiều cơ quan Nhà nước, Mục sư Hội trưởng đã chia sẻ về tình hình của Hội Thánh. Hội Thánh Tin Lành là tổ chức tôn giáo đầu tiên được công nhận hợp pháp tại Việt Nam, hơn 100 năm qua kể từ khi đạo Tin Lành được truyền đến Việt Nam, với tôn chỉ “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ tổ quốc và dân tộc” và mục đích hoạt động “kính Chúa yêu người” Hội Thánh Tin Lành đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng dân tộc. Hiện tại, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MB) có hơn 1000 Hội Thánh và Điểm nhóm với hơn 150.000 tín đồ. Những tín đồ của Hội hiện đang nằm rải rác ở 28 tỉnh, thành trên miền Bắc. Những Hội Thánh và Điểm nhóm đều hoạt động theo tôn chỉ, mục đích chung và đều làm tròn 2 bổn phận, tấn tới trong đức tin nơi Thiên Chúa và phấn đấu là một công dân tốt.

Trong không khí vui mừng và cởi mở, Mục sư Hội trưởng đã đề nghị các cơ quan nhà nước tiếp tục công nhận pháp nhân cho nhiều Điểm nhóm, tạo điều kiện hơn nữa để tín hữu Tin Lành được sinh hoạt tín ngưỡng cách tự do. Để đồng bào có đạo nói chung và tín hữu Tin Lành nói riêng tiếp tục yên tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Buổi thăm viếng và trao đổi kết thúc lúc 9h45 trong không khí vui mừng thân thiện.

Một số hình ảnh:

1

Ông Lê Hồng Anh trao lẵng hoa chúc mừng Giáng Sinh, Mục sư Hội trưởng HTTLVN (MB) thay mặt Giáo hội đón nhận.

2

Ông Lê Hồng Anh và Mục sư Nguyễn Hữu Mạc trao đổi trong chuyến thăm.

3

Ban Trị Sự Tổng Hội Miền Bắc tiếp đoàn chính quyền có: Mục sư Bùi Văn Sản; Mục sư Phùng Quang Huyến; Mục sư Nguyễn Đức Đồng; Mục sư Hoàng Đức Luân.

4

Quý vị quan khách đại diện các cơ quan nhà nước tháp tùng ông Lê Hồng Anh.

5

Ông Bùi Thanh Hà (ngồi giữa) – Phó Ban Tôn Giáo Chính Phủ, trao đổi về các công việc của Giáo hội.

6

Quý vị quan khách chụp hình lưu niệm cùng Ban Trị Sự Tổng Hội Miền Bắc.

Bình Luận:

You may also like