Home Tôi Viết Đâu Là Tận Cùng Tình Yêu Của Cha!

Đâu Là Tận Cùng Tình Yêu Của Cha!

by Thanh Tân
30 đọc

Cha ơi! Bây giờ con mới hiểu, vì sao con đã từng lang thang gầm cầu, bến xe. Những đêm đông lạnh lẽo, những ngày dài bão táp, mưa sa. Vì sao con bị khinh chê, ghẻ lạnh, bị đánh đập, hắt hủi. Vì sao con trở lên hung bạo và chẳng bao giờ biết cười.

Cha đã tạo lên con như một tác phẩm tuyệt mĩ, một của báu đáng yêu chuộng. Cha thường say sưa ngắm nhìn con. Ngay cả khi con ngủ mắt Cha vẫn đóai xem con, Ngài không hề nhắm mắt cũng chẳng buồn ngủ. Nhưng con không biết đến tình yêu của Cha, con tìm kiếm sự yêu thương, tôn trọng từ những nơi giả dối. Như kẻ ngu muội con trở nên bội nghịch với mọi người. Con tham lam, say sưa, luông tuồng, làm đủ thứ tình dục xấu xa, ô uế. Con bị lừa dối để trở thành kẻ lừa dối người khác. Con bị ghét và chính con cũng căm ghét mình nữa. Có lẽ cuộc đời con đã chấm dứt trong khốn cùng hồ lửa đời đời nếu như không có ngày ấy.

Ngày mà ai đó đã đến bên yên ủi con, yên lặng cả giờ nghe những tâm sự buồn đời con, ai đó vẫn tin cậy con dù tiếp tục bị con dối gạt. Ai đã từng khóc những đêm dài như vô tận vì con. Con lạc lối như chiên đi lạc, bóng ai đó vẫn đổ nghiêng soi lối tìm con trở về. Ai đó đã chỉ cho con về thập tự, nơi bản án của con đã được Cha gánh thay bằng chính mạng sống mình.

Cha ơi, bây giờ con đã hiểu vì sao con không còn nông nổi nữa nhưng sâu sắc. Không còn hung bạo nhưng biết yêu thương. Không lên án nhưng xót xa. Không định tội nhưng cảm thông. Không phán đóan bên ngòai nhưng thấy sâu hơn nỗi đau trong lòng người khác. Con không chỉ BIẾT nhưng đã HIỂU. Con không chỉ THẤY nhưng đã TỪNG TRẢI. Con không chỉ yêu nhưng đã được yêu, con yên ủi vì đã đựơc ủi yên. Con ban cho vì đựơc nhận lãnh. Con được biến đổi để đổi mới người khác. Được cứu sống để sống cho Cứu Chúa. Con đã được phục hồi, lại là con của ngày ấy. Là tác phẩm tuyệt vời của Cha, là đuốc của đêm đen, là muối giữ mặn cho đời, là hương thơm rải khắp sự nhận biết Chúa, là niềm vui cho con thơ,cho vợ hiền, cho cha mẹ già, cho anh em con, những bóng đen đang lầm lũi trong cuộc đời. Nhưng còn một điều con vẫn chưa biết và có lẽ chẳng bao giờ hiểu đủ, đâu là tận cùng tình yêu Ngài và khi nào Cha ngừng tha thứ.

Bình Luận:

You may also like