Home Tin tức Khám Bệnh Nhân Đạo Tại Cây Trường, Bình Dương

Khám Bệnh Nhân Đạo Tại Cây Trường, Bình Dương

by httlvn.org
30 đọc

Cây Trường là một xã vùng xa thuộc huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, bệnh viện gần nhất là bệnh viện huyện Bến Cát cách đó 30 km. Do phương tiện giao thông còn hạn chế, nên việc người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế cao hơn khả năng của trạm y tế gặp nhiều khó khăn.

Để góp phần chăm sóc sức khỏe và bày tỏ tình yêu của Chúa cho cộng đồng, từ 8 giờ ngày 05/12/2015 vừa qua, Hội Thánh Cây Trường phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ huyện Bàu Bàng và Trạm Y tế xã Cây Trường, tỉnh Bình Dương đã tổ chức một ngày khám bệnh từ thiện tại Trạm Y tế xã Cây Trường. Chuyến khám bệnh được sự hỗ trợ của UB. YTXH Tổng Liên Hội và tổ chức CBN Humanitarian trong chương trình Phòng mạch Cộng đồng gồm 30 người. Dầu bước đầu thủ tục hành chánh có gặp khó khăn, nhưng Chúa đã cho có được giấy phép khám bệnh nhân đạo đúng theo ngày đã định trước.

Trong giờ khai mạc có sự hiện diện của ông Phó Chủ tịch UBND xã, ông Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ huyện Bàu Bàng, ông Chủ tịch UB. MTTQVN xã, bà Trưởng trạm Y tế xã Cây Trường, và vị đại diện Công an huyện. Sau đó đoàn khám bệnh đã chia ra nhiều tổ: tiếp nhận, đo huyết áp (2 bàn), khám bệnh (4 bàn), phát tặng thuốc (1 bàn) và chăm sóc răng (1 bàn).

Kết quả đã có 387 bệnh nhân nhận được sự trợ giúp về y tế trong đó có 86 trẻ em được hướng dẫn vệ sinh răng miệng từng nhóm, xem các đoạn phim hoạt hình vui nhộn và nhận quà tặng là kem và bàn chải đánh răng. Bệnh chủ yếu của đồng bào đến khám đợt này này là thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, tăng huyết áp, viêm loét dạ dày tá tràng, nhiễm trùng hô hấp và bệnh phụ khoa. Có khá nhiều trường hợp bệnh kéo dài do điều trị không đúng cách, như nhiễm trùng đường hô hấp lúc chuyển mùa, viêm loét dạ dày do thuốc chống viêm giảm đau, tăng huyết áp không điều trị đều, nhiều loại rối loạn chức năng không đáng có do uống nước không đúng cách. Các thầy thuốc của đoàn đã tranh thủ hướng dẫn khá chi tiết cho người bệnh về bệnh, cách phòng ngừa, điều trị và dùng thuốc. Nhiều bệnh nhân đã tỏ bày ý kiến: thuốc men có thể tìm được, nhưng khó có được hiểu biết do hiếm có cơ hội để tiếp cận với thầy thuốc luôn bận rộn. Qua chuyến khám bệnh này, UB. YTXH nhận thấy nhu cầu lớn trong việc chăm sóc sức khỏe của đồng bào là sự hiểu biết cơ bản về bệnh tật, cách phòng ngừa và điều trị. UB. YTXH dự kiến sẽ có hướng đáp ứng các nhu cầu đó.

Tạ ơn Chúa, MSNC Bùi Minh Quyền – Quản nhiệm Hội Thánh Cây Trường, cùng với 20 tín hữu đã bày tỏ được tình yêu thương của Chúa qua việc hết lòng lo liệu mọi công việc hậu cần, tiếp đón, giúp đỡ người bệnh và hỗ trợ đoàn khám bệnh hoàn thành công tác Chúa giao phó. Toàn thể con dân Chúa thật được khích lệ khi nhìn thấy những nụ cười, những lời chứng tốt của người dân về đoàn khám bệnh Tin Lành. Đây là cơ hội để Hội Thánh vươn ra cộng đồng, bày tỏ tình yêu thương của Chúa bằng hành động. Ước mong Chúa sẽ tiếp tục ban thêm ơn sức mới để đội ngũ y tế Tin Lành sẽ có thêm nhiều chuyến khám bệnh nhân đạo xa gần.

Đoàn khám bệnh nhân đạo kết thúc vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày trong niềm vui được sống phục vụ theo Lời Chúa: “Vậy đương lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người…” (Ga-la-ti 6:10a).

Một số hình ảnh:

Đoàn đến nơi.

Đoàn đến nơi.

Bệnh nhân chờ khám.

Bệnh nhân chờ khám.

Đại diện chính quyền giới thiệu.

Đại diện chính quyền giới thiệu.

MS MSNC Bùi Minh Quyền - QNHT cầu nguyện.

MS MSNC Bùi Minh Quyền – QNHT cầu nguyện.

BS Trưởng đoàn hướng dẫn đồng bào.

BS Trưởng đoàn hướng dẫn đồng bào.

Bộ phận tiếp nhận - đo huyết áp.

Bộ phận tiếp nhận – đo huyết áp.

7

Khám bệnh.

Khám bệnh.

Bộ phận Phụ khoa chuẩn bị.

Bộ phận Phụ khoa chuẩn bị.

Phát tặng thuốc.

Phát tặng thuốc.

Khám răng.

Khám răng.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng qua video theo nhóm.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng qua video theo nhóm.

Các em nhỏ say mê theo dõi.

Các em nhỏ say mê theo dõi.

14 15

Nhóm TTV. HTTL Cây Trường

Bình Luận:

You may also like