Home Bài Viết Lời Làm Chứng Của Pranitha Timothy

Lời Làm Chứng Của Pranitha Timothy

by Thanh Tân
30 đọc

Từ các lò gạch cho đến các nhà máy xay gạo ở những vùng còn chế độ nô lệ, tại quê hương Ấn Độ của mình, trong suốt gần một thập kỉ qua, Pranitha đã lãnh đạo đội ngũ của cô chống lại những tay buôn người hết sức hung ác, những kẻ đã nghiền nát cuộc sống của những con người yếu thế nhất.

Pranitha đã lãnh đạo hơn 50 phong trào giải phóng nô lệ cùng với nhà chức trách Ấn Độ và đã giải cứu hơn 4000 người khỏi cảnh nô lệ, bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em. 4000 đàn ông, phụ nữ và trẻ em mà cô biết tên từng người một, họ là những người trước đây bị kìm hãm bởi chế độ nô lệ nhưng nay được tự do. Hết lần này đến lần khác, Pranitha đã đứng trước tòa đấu tranh, nhằm phơi bày những tội ác về giết người, cưỡng hiếp, lạm dụng… Bởi những lời làm chứng của cô, công lý được thực thi. Và sau đó cô cũng đồng hành cùng những người nô lệ được giải cứu để họ được phục hồi và làm lãnh đạo trong cộng đồng của mình.

Mỗi lần tạm biệt chồng cùng con gái của mình để ra ngoài tiếp tục phong trào giải phóng nô lệ, chưa bao giờ cô dám chắc mình còn có thể trở về nhà được hay không. Câu hỏi đặt ra là, điều gì khiến một lãnh đạo có sức mạnh phi thường và sự can đảm lớn như vậy? Và làm thế nào chúng ta cũng có thể trở thành những con người như thế?

Câu trả lời chính là sự phục hồi, biến đổi và lòng thương xót từ Chúa. Nhưng sự phục hồi chưa bao giờ là điều dễ dàng. Từ một người ghét Đấng Christ và tự tuyên bố rằng sẽ không bao giờ trở thành một Cơ Đốc nhân, từ một người lạnh lùng và tính toán, sẵn sàng làm mọi việc để đánh đổ người khác và phá hủy chính mình, Pranitha Timothy đã trở thành nhà lãnh đạo của phong trào giải cứu, trở thành một người biết yêu thương và đồng cảm với những con người bất hạnh.

Pranitha Timothy tại hội nghị The Global Leadership Summit 2012
Cầu thay cho gia đình của Pranitha Timothy tại hội nghị The Global Leadership Summit 2012
Đức Chúa Trời đã cho Pranitha cơ hội để phục hồi, để nhận biết rằng Ngài muốn cô trở lại với Ngài hơn bất kì điều gì, bằng chính con người trống trải và đổ vỡ của cô, Chúa dạy dỗ cô một điều rằng trong tay Chúa, cô sẽ luôn luôn tìm thấy nguồn hy vọng, cho dù trong những hoàn cảnh tuyệt vọng nhất.

Chính sự biến đổi kì diệu ấy đã thôi thúc cô bước vào sứ mệnh giải cứu đầy nguy hiểm, để đồng hành và đồng cảm với những người nô lệ – những con người từ trong tuyệt vọng – để rồi qua cô, nhiều người trong số  họ đã được biến đổi và phục hồi hoàn toàn.

Qua biết bao nhiêu lần ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết, đối diện với sự hung ác của những kẻ buôn người và cả sự dày vò của bệnh tật, Pranita đã nhận ra rằng, trong cơn đau đớn, cô biết cô cần Chúa và ân điển của Ngài. Chính Ngài là Đấng ban khải tượng cho cô. Chúa thật tốt lành!

Lời làm chứng của Pranitha Timothy, một cuộc đời đã được Đức Chúa Trời biến đổi cách kì diệu và được chính Ngài sử dụng để đem lại những sự biến đổi lớn lao tại quê hương của mình. Đồng thời chúng ta tin quyết rằng những gì Ngài đã làm trên đời sống của Pranitha, Ngài cũng có thể làm trên đời sống của mỗi người chúng ta, miễn là chúng ta đặt niềm tin và cuộc đời của mình trong tay Ngài, cho dù cuộc đời của chúng ta không còn nguyên vẹn, tan nát hay đổ vỡ. Hy vọng các bạn sẽ có được những bài học quý giá và sự khích lệ lớn qua bài làm chứng này.

Bình Luận:

You may also like