Home Tin tức Khám Bệnh Nhân Đạo Tại Xã Trà Sơn, Huyện Trà Bồng, Tỉnh Quãng Ngãi

Khám Bệnh Nhân Đạo Tại Xã Trà Sơn, Huyện Trà Bồng, Tỉnh Quãng Ngãi

by httlvn.org
30 đọc

Vào ngày 14/11/2015, UB Y Tế Xã Hội Tổng Liên Hội kết hợp với Ban Y tế Xã Hội Tin Lành tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 300 người dân và tặng 60 mắt kính miễn phí cho người cao tuổi tại hội trường Văn Hóa xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện diện có:

– MSNC Ông Văn Tín – Trưởng Ban Y tế Xã hội Tin Lành tỉnh Quảng Nam;
– MSNC Nguyễn Ngọc Huy Vũ – Quản nhiệm Chi Hội Bình Sơn;
– MSNC Nguyễn Khánh Toàn – Phụ tá Quản nhiệm, đặc trách Điểm Nhóm Trà Sơn.
– Đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền địa phương cũng tham gia vào công tác điều hành khám bệnh.

Đoàn chia làm các tổ để làm việc như tiếp nhận phiếu mời khám bệnh, điều dưỡng đo huyết áp, bác sỹ khám bệnh, dược sỹ phát thuốc và tặng quà cho đồng bào diễn ra trong trật tự và rất nề nếp, từng bộ phận có người hướng dẫn chu đáo. Trong khi đồng bào chờ đến lượt khám bệnh cũng có thể đến cắt tóc miễn phí do các bạn tình nguyện viên của salon tóc Khánh Hưng tại TP Tam Kỳ thực hiện, các em học sinh rất chăm chú nhìn các bạn của mình đang cắt tóc và chờ đợi đến lượt mình trong sự thích thú.

Người dân nơi đây chủ yếu là dân tộc Kor, người dân kiếm sống qua ngày nên ít có cơ hội khám chữa bệnh. Theo nhận định, cuộc sống bà con còn đơn sơ, vấn đề vệ sinh chưa tốt trong cộng đồng nên có nhiều bệnh xảy ra. Hầu hết bệnh nhân là những người lớn tuổi bị đau nhức và bệnh dạ dày, chế độ ăn uống thiếu thốn nên họ bị suy nhược và thiếu máu, thiếu nhi đến khám bị suy dinh dưỡng rất nhiều, nhiều bệnh khác nhau và nhiều nhất là đường ruột, có lẽ vì thiếu điều kiện chăm sóc y tế và dinh dưỡng nên xảy ra nhiều bệnh tật.

Điểm nhóm địa phương trải qua bao nhiêu khó khăn vì sự hiểu lầm về đạo Chúa nay có cơ hội tham gia làm việc thiện lành cho đồng bào, họ cảm thấy như có luồng gió làm tươi mới của Hội Thánh. Nhiều tín hữu bỏ hết việc nương rẫy tham gia tình nguyện giúp đỡ đoàn và hướng dẫn bệnh nhân. Chúng tôi thấy ai ai cũng vui mừng khi tham gia vào công tác này, vì được có cơ hội phục vụ cộng đồng thân hữu mà họ khao khát bấy lâu nay, cũng như có cơ hội giới thiệu mình là người Tin Lành với những người xung quanh.

Cảm ơn Chúa sau một ngày làm việc tại địa phương, chúng tôi có cơ hội phục vụ cho 300 bệnh nhân nghèo người Kor, và nhận thấy rằng: nhiều nơi nữa cũng cần khám bệnh, chúng tôi cảm thấy sức mình thật là nhỏ bé mà nhu cầu lớn quá. Xin Chúa cho chúng ta tấm lòng rộng rãi cưu mang vấn đề này trong lòng và nghĩ đến những người đang thiếu may mắn cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng con dân Chúa.

Trong phần tổng kết, trạm trưởng thay mặt chính quyền địa phương đã có lời cảm ơn Đoàn Y tế Xã hội Tin Lành đã tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc cho đồng bào. MSNC Nguyễn Ngọc Huy Vũ và MSNC Ông Văn Tín lần lượt thay mặt cho đoàn cảm ơn sự hợp tác của chính quyền các cấp, đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho đoàn hoàn thành chuyến công tác tốt đẹp và với mong ước thực hiện được nhiều chương trình khác nữa hầu góp một phần nhỏ với đồng bào còn khó khăn.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh hội trường khám bệnh buổi chiều.

Quang cảnh hội trường khám bệnh buổi chiều.

Các điều dưỡng đo huyết áp.

Các điều dưỡng đo huyết áp.

Các Bác sỹ khám bệnh.

Các Bác sỹ khám bệnh.

Tổ dược phát thuốc.

Tổ dược phát thuốc.

Tặng quà cho bà con khám bệnh.

Tặng quà cho bà con khám bệnh.

Tổ cắt tóc miễn phí.

Tổ cắt tóc miễn phí.

Thăm Điểm Nhóm Trà Sơn.

Thăm Điểm Nhóm Trà Sơn.

MSNC Ông Văn Tín thăm & cầu nguyện cho Điểm Nhóm.

MSNC Ông Văn Tín thăm & cầu nguyện cho Điểm Nhóm.

Chụp hình lưu niệm.

Chụp hình lưu niệm.

MSNC Nguyễn Khánh Toàn

Bình Luận:

You may also like