Home Lời Chứng Lời Chúa Cứu Rỗi Cuộc Đời ‘Ma Men’ Ở Havana

Lời Chúa Cứu Rỗi Cuộc Đời ‘Ma Men’ Ở Havana

by GodReports
30 đọc

Daniel nghiện rượu từ năm 12 tuổi. Anh sống tại Havana, Cuba và dường như không có một ngày nào trôi qua đối với anh mà thiếu đi men rượu và chìm vào trạng thái say khướt.

“Không ai có hi vọng rằng một điều gì đó có thể thay đổi tôi”, Daniel chia sẻ. Cuộc đời Daniel tràn ngập bạo lực và tù tội.

Tại Cuba, cuộc sống tiệc tùng của những người dân vùng Caribbe kết hợp với chủ nghĩa vô thần và tín ngưỡng Santeria – tôn giáo duy nhất được nhà nước khuyến khích, mỗi tín đồ phải mặc đồ trắng và uống rượu.

Anh Daniel.

Anh Daniel.

Một ngày nọ, Daniel gọi người bạn thân tín Julio đến để cùng uống rượu. “Đó là khởi đầu của công việc tay Chúa làm trong tôi”, anh nhớ lại.

Julio trả lời rằng anh không nên đi tiệc tùng với Daniel. “Tôi không sống kiểu đó nữa, một điều gì đó đã xảy ra với tôi. Chúa Giê-xu đã biến đổi tôi”, Julio nói với Daniel.

Điều này khiến Daniel ngạc nhiên và sợ hãi. Điều gì đã xảy ra với người bạn thân tín của anh? Anh tự hỏi.

“Thật ngạc nhiên, anh ấy không cười nhạo hoặc từ chối. Anh ấy chấp nhận điều đó. Tôi nhớ anh ấy nói ‘Người anh em, dù sao thì anh vẫn là bạn của tôi. Anh biết không? Một ngày nào đó tôi sẽ đi nhà thờ với anh’”, Julio nhớ lại.

“Tôi thực sự không hiểu. Nhưng một người chưa được cứu phải nói gì với người mới trở thành Cơ Đốc nhân? Vì vậy tôi nói ‘Tôi mừng cho anh’”, Daniel kể lại.

Daniel đi tiệc tùng một mình nhưng không cảm thấy chút thú vị nào. Anh đã gọi người bạn mình và nhắc lại lời hứa cùng nhau đến nhà thờ. Anh sẽ làm điều đó ngày mai.

Người bạn Julio.

Người bạn Julio.

Ngày hôm sau, Daniel cùng Julio bước vào nhà thờ Church of the Nazarene tại Mantilla. Mục sư bắt đầu giảng từ 2 Cô-rinh-tô 5:17 “Ai ở trong Đấng Christ thì trở nên mới. Này mọi sự cũ đã qua đi và mọi sự trở nên mới”.

Điều này đến với Daniel như một tiếng sét. Cuối cùng đã có một điều gì đó, mà đúng hơn là ai đó có thể thay đổi anh. Ngay khoảnh khắc đó, anh đã đầu phục cuộc đời cho Đấng Christ và được tái sinh.

Khi mục sư cầu nguyện cho Daniel, anh đã khóc như một đứa trẻ. “Chúa đã biến đổi hoàn toàn cuộc đời tôi”, anh nói.

Chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của con trai chỉ trong vài ngày, mẹ của Daniel không nói nên lời. “Ông đã làm gì với con trai tôi?”, bà đã hỏi mục sư khi ông tới thăm. Mục sư chỉ cười và làm chứng về Chúa. Bà đã tin nhận Chúa ngay sau đó.

Daniel không còn là một kẻ say khướt mà trở thành một Cơ Đốc Nhân truyền giáo một cách nghiêm chỉnh. Anh phục vụ trong hội thánh và đang học tập để trở thành mục sư.

“Tôi không thể thấy có con đường nào khác ngoài hầu việc Chúa”, anh nói.

Câu chuyện của Daniel được kể lại trong “Những câu chuyện Nazarene” – một sản phẩm của Global Communications, một bộ phận của General Church of the Nazarene.

Daniel cùng vị mục sư đã giúp đỡ mình.

Daniel cùng vị mục sư đã giúp đỡ mình.

Bình Luận:

You may also like