Home Lời Chứng Đức Tin Đến Trễ Của Danh Ca Một Thời Helen Shapiro

Đức Tin Đến Trễ Của Danh Ca Một Thời Helen Shapiro

by GodReports
30 đọc

Nữ ca sĩ Do Thái một thời nổi tiếng hơn cả nhóm nhạc The Beatles, Helen Shapiro từng nghĩ rằng mọi Cơ Đốc nhân đều chống đối dân Do Thái sau khi cô bị một chàng trai ở trường buộc tội đóng đinh Đấng Christ.

Helen Shapiro sớm nổi tiếng trong làng âm nhạc ở tuổi thiếu niên và được xếp hạng cao trong những năm 1960. Năm 1961, cô ca sĩ 14 tuổi đầy tài năng phát hành album đầu tiên “Don’t Treat Me Like A Child” và vươn đến vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng của Anh. Năm 1963, nhóm The Beatles biểu diễn mở đầu trong một tour diễn cùng Helen Shapiro. Hit đầu tiên của The Beatles “Please, Please Me” dành được thứ hạng cao sau tour diễn đó. Helen Shapiro cũng đạt tới top đầu của BXH với “Walking Back to Happiness”. Mặc dù hát vang ca khúc với ý nghĩa “tìm về hạnh phúc” nhưng bà đã không thực sự tìm thấy niềm hạnh phúc cho đến tận 28 năm sau.

Helen Shapiro và nhóm The Beatles.

Helen Shapiro và nhóm The Beatles.

Helen Shapiro từng tin vào niềm tin New Age và tìm đến những nhà thông linh, ngoại cảm. Khi bắt đầu nổi tiếng, bà cảm thấy trống rỗng và tìm kiếm xung quanh một điều gì đó để tin vào. Những năm cuối của tuổi thiếu niên, sự nghiệp của cô ca sĩ nhạc pop đầy danh tiếng thời bấy giờ này bắt đầu giảm sút khi nhạc beat phổ biến cùng với sự xuất hiện của những ca sĩ mới sư Dusty Springfield, Cilla Black và Lulu. Những năm 70 và 80, bà tham gia sân khấu nhạc kịch và nhạc jazz.

Đến 40 tuổi, Helen Shapiro không còn tin vào New Age và nghi ngờ về sự tồn tại của Đức Chúa Trời. Sau đó, có một người đưa cho Shapiro cuốn sách Betrayed (tạm dịch “Phản Bội”) của tác giả Stan Teclchin. Nội dung của cuốn sách là câu chuyện có thật. Là một người lãnh đạo của cộng đồng Do Thái, Stan Telchin đã kinh ngạc khi con gái ông trở thành Cơ Đốc Nhân. Cảm giác “bị phản bội”, Telchin đã bắt tay thực hiện nhiệm vụ chứng minh Giê-xu chỉ là trò gian lận bằng cách sử dụng sách Cựu Ước. Tuy nhiên, thay vì đạt được mục đích của mình, ông đã vô tình tự chứng minh với bản thân rằng Chúa Giê-xu đúng là Đấng Mê-si-a của dân Do Thái. Sau khi tìm hiểu cuốn sách này, Helen Shapiro tiếp tục “mạo hiểm” đọc Tân Ước và nhận ra rằng sách Phúc Âm Ma-thi-ơ là thứ “Do Thái” nhất ngoài Cựu Ước. Shapiro đã thực sự bất ngờ khi phát hiện nó không hề chống lại Do Thái.

Helen Shapiro nhảy cùng John Lennon.

Helen Shapiro nhảy cùng John Lennon.

“Chúa Giê-xu từ những trang giấy của Tân Ước đến với tôi và tôi đã yêu Ngài”, Shapiro cho biết. “Tôi rất ấn tượng về Ngài. Ngài nhìn vào tấm lòng của mọi người và nhìn thấy tất cả những điều rác rưởi nhưng vẫn yêu họ. Ngay cả trong đau đớn, Ngài vẫn nói những lời an ủi và đầy ân điển. Tôi nhận ra Ngài đã hoàn thành những lời tiên tri về Đấng Mê-si-a”. Để chắc chắn hơn, Shapiro đọc cả Cựu Ước Hê-bơ-rơ để xác minh các bản dịch.

“Đến cuối sách Giăng, tôi không còn nghi ngờ gì rằng Chúa Giê-xu đã ứng nghiệm mọi lời tiên tri về Chúa Cứu Thế”, Helen Shapiro cho biết. “Tôi biết rằng Ngài là Đấng Mê-si-a của dân Do Thái.”

Cuối cùng, Helen Shapiro đã tin nhận Chúa Giê-xu vào ngày 26/8/1987. “Đâu đó trong tôi, tôi biết rằng tôi sẽ không quay đầu”, Shapiro chia sẻ. “Đấng Sáng Tạo và duy trì vũ trụ đã đến trong cuộc đời tôi. Tôi không đến với tôn giáo. Tôi đến với Chúa Giê-xu và tôi yêu Ngài”.

Helen Shapiro của hiện tại.

Helen Shapiro của hiện tại.

Bình Luận:

You may also like