Home Quốc Tế Chiến Binh IS Vào Trại Tị Nạn Giết Người Được Chúa Biến Đổi

Chiến Binh IS Vào Trại Tị Nạn Giết Người Được Chúa Biến Đổi

by ChristianToday
30 đọc

Một chiến binh ISIS đã đóng giả làm người tị nạn với mục đích trà trộn vào trại và tìm giết Cơ Đốc nhân. Rốt cuộc, người mang ý đồ xấu đã bỏ mọi thứ theo Chúa sau khi chứng kiến “tình yêu của Cơ Đốc nhân” trong trại tị nạn.

Theo nguồn tin từ mục vụ Christian Aid Mission, một chiến binh thuộc nhà nước Hồi giáo ISIS đến từ phía bắc Syria, đã cải trang thành người tị nạn sau đó trà trộn vào trại tị nạn ở Jordan nhằm mục đích tìm giết những công nhân Cơ Đốc tại đây. Tuy nhiên, anh ta đã từ bỏ tất cả kế hoạch tàn bạo của mình sau khi được nghe Phúc Âm và “chứng kiến tình yêu của Cơ Đốc nhân”.

“Anh ta đã nhận ra những gì mình biết về Cơ Đốc nhân toàn là do bị tẩy não và điều mà anh ta được dạy hoàn toàn đối lập với điều anh ta chứng kiến trong thực tế”, người quản lý mục vụ giấu tên cho biết. “Chúng ta đang nói về một khu vực ở Jordan nơi có đến 3 giáo đường Salafist [một nhánh rất cứng rắn và nghiêm khắc của Hồi giáo dòng Sunni]. Họ nuôi lớn nhiều người để trở thành chiến binh và tham chiến”.

Trại tị nạn cũng trở thành một nơi đầy ắp nguy hiểm.

Trại tị nạn cũng trở thành một nơi đầy ắp nguy hiểm.

Người lính với tấm lòng thay đổi đã rất hào hứng về đức tin mới của mình. Anh ta cho biết rằng chính đức tin mới mẻ này đã giúp anh xua tan đi nỗi sợ hãi về sự đe doạ mà những chiến binh khác gửi đến anh sau khi biết tin anh đã cải đạo.

Tình hình thực tế tại nhiều trại tị nạn do Liên Hiệp Quốc mở ra ở Jordan thường rất bạo lực, theo lời kể của người quản lý mục vụ. Các chiến binh ISIS đóng giả làm người tị nạn với mục đích giết người và buôn bán các bé gái.

“Những tay lính Hồi giáo tìm đến với bộ dạng người tị nạn, nhưng họ đều có sẵn kế hoạch. Họ giống như mafia. Thậm chí, nhiều người bị giết ở trong các trại tị nạn, người tị nạn thì sợ hãi không dám nói ra mỗi khi họ thấy có người bị giết. Nếu bạn hỏi họ, họ sẽ nói rằng ‘Tôi không biết, lúc đó tôi đang ngủ’”.

Lần gần nhất tôi vào trong một trại tị nạn, tôi đã đi cùng một viên cảnh sát. Các trại tị nạn rất nguy hiểm bởi vì trong đó có những chiến binh IS, lính Iraq và cả lính Syria. Đó như thể một địa bàn dành cho các băng đảng vậy. Họ giết người trong các trại tị nạn và họ buôn bán, trao đổi phụ nữ, thậm chí các bé gái”, nhà lãnh đạo giấu tên cho biết.

Bình Luận:

You may also like