Home Tôi Viết Khi Chúng Ta Yêu, Khi Chúa Yêu

Khi Chúng Ta Yêu, Khi Chúa Yêu

by Thanh Tân
30 đọc

Con nghĩ khi yêu ai đó chúng ta nên chia sẻ và tốt với họ.
Chúng ta nên đối xử đặc biệt với họ. Nếu mẹ muốn đọc sách trên giường, rồi bố con sẽ làm việc ấy cùng mẹ con, hoặc khi mẹ con thích xem tivi, thì bố sẽ xem tivi. Con nghĩ những điều đó là tình yêu vì bố rất trân trọng mẹ, nên việc gì mẹ muốn làm, bố sẽ làm.
Khi họ nhảy cùng nhau ở nơi nào đó.
Bố luôn là người làm mọi việc cho mẹ. Và bố nói “Dĩ nhiên, mọi thứ đều cho em hết”.
Tình yêu – Nó khá đơn giản.
Tình yêu thật sự là sự hỗn hợp của tình bạn, sự trân trọng và hạnh phúc.

https://www.youtube.com/watch?v=FQpQmgL1_AU

………………
Góc nhìn về tình yêu qua lăng kính của những đứa trẻ vốn không phức tạp. Soi chiếu với câu chuyện mà chị kể tối hôm qua, về hoàn cảnh của bà giám đốc giàu có nhưng vợ chồng bà ấy, mỗi người không nói chuyện và nhìn mặt nhau, thậm chí mỗi người sống cách nhau bằng không gian của một tầng lầu. Dường như, họ chẳng có quan niệm về tình yêu như một đứa trẻ “Nó khá đơn giản”.
Ai cũng có cách diễn giải về tình yêu của riêng mình, vì đó là thứ tình cảm rất đặc biệt. Từng nghe ai đó đã nói “Tình yêu nam nữ là thứ tình yêu kỳ lạ nhất trên đời vì mỗi người phải mất rất lâu để có thể cảm nhận và yêu bố mẹ mình dù sống chung một nhà và gặp mặt nhau hằng ngày hay với các đối tượng khác cũng vậy, phải mất rất lâu mới có thể có tình cảm với nhau, còn đối với tình yêu nam nữ – họ yêu nhau trong khoảnh khắc cái chạm mặt, bởi Chúa tạo nên người nam – nữ có sức hút lẫn nhau”.
……………….
Thật khó để trân trọng nhau khi mỗi người là một chỉnh thể và được điều khiển bởi ý riêng mình. Không nhiều người yêu nhau bằng tình yêu mặc dầu. Mặc dầu có nhiều khuyết điểm “anh vẫn yêu em”. Thật khó!
…………….
Cách đây lâu lắm rồi, cũng từng có người yêu chúng ta và trân trọng chúng ta hơn chính mạng sống của “CON MỘT” Ngài (Con một là Chúa Giê-xu, đây là cách nói của người Do Thái, chúng ta cũng có thể hiểu từ Con Một là chính Ngài). Và bây giờ Đấng ấy vẫn yêu chúng ta mặc dù chúng ta cố chấp, bất tuân và phạm tội.
Chúng ta là tác phẩm kỳ diệu nhất mà Chúa đã dựng nên. “Tháng 6 năm 2000 – ND, nhân loại đã bước qua chiếc cầu tiến vào một kỷ nguyên mới vô cùng quan trọng. Một thông báo đã được truyền đi khắp thế giới và hàng tít đậm hầu như trên tất cả các tờ báo lớn về việc các nhà khoa học đã có trong tay bản phác thảo đầu tiên về hệ gen, cuốn sách chỉ dẫn về chính loài người. Bộ gen người chứa toàn bộ các ADN, mã số di truyền của sự sống. Phiên bản mới được phát hiện này dài hơn ba tỷ ký tự hóa học và được viết dưới dạng mật mã gồm 4 ký tự rất lạ. Kỳ lạ đến nỗi thông tin mang trong mỗi tế bào của cơ thể con người phức tạp đến mức ngay cả khi đọc liên tục suốt ngày đêm với tốc độ một chữ/giây thì vẫn phải mất tới 31 năm mới có thể đọc hết mã số đó. Tổng thống Clinton nói “Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là tấm bản đồ quan trọng và kỳ diệu nhất mà nhân loại từng khám phá. Ngày hôm nay, chúng ta được hiểu về loại ngôn ngữ mà Chúa đã sử dụng để sáng tạo nên sự sống. Hơn bao giờ hết, chúng ta nghiêng mình trước sự phức tạp, trước vẻ đẹp và sự kỳ diệu của món quà thần thánh nhất, thiêng liêng nhất của Người”. (trích trang 9,10 của quyển “Ngôn ngữ của Chúa” – tác giả Francis S. Collins)”.
Được tạo ra một cách đặc biệt hơn các loài khác. Được trân trọng và hy sinh cách đặc biệt hơn bất cứ đối tượng sáng tạo nào mà Chúa đã kỳ công dựng nên. Hơn 2000 năm qua, trên ngọn đồi Gô-Gô-tha ấy, Chúa đã hy sinh để chết thay cho nhân loại vì Chúa yêu và trân trọng tác phẩm kỳ diệu của Ngài.

Salem

Bình Luận:

You may also like