Home Quốc Tế Những Người Hùng Ngăn Chặn Khủng Bố Tại Pháp Đều Là Cơ Đốc Nhân

Những Người Hùng Ngăn Chặn Khủng Bố Tại Pháp Đều Là Cơ Đốc Nhân

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hành động anh hùng của ba người Mỹ được chính phủ Pháp khen tặng sau khi dũng cảm ngăn chặn một tên khủng bố trên chuyến tàu tốc hành ở Paris vào hôm thứ 6 tuần trước được gia đình họ cho rằng xuất phát từ đức tin Cơ đốc và đó là một phần của “ý Chúa”.

Tuần trước, một quân nhân thuộc lực lượng không quân Hoa Kỳ Spencer Stone cùng thành viên của Vệ binh quốc gia Alek Skarlatos và một sinh viên tên Anthony Sadler đang đi trên chuyến tàu cao tốc từ Brussels đến Paris trong hành trình 3 tuần du lịch hè thì bắt gặp Ayoub El Khazzani, 25 tuổi, trang bị một khẩu súng Kalashnikov cùng súng lục tự động Luger, nhiều đạn dược và một con dao bấm.

Theo AP, El Khazzani đã nổ súng làm bị thương một người đàn ông trước khi bị quật ngã xuống sàn và tước vũ khí bởi ba người khách du lịch dũng cảm người Mỹ phối hợp với với một doanh nhân 62 tuổi có tên Chris Norman.

Hai chàng lính Spencer Stone và Skarlatos, đều 22 tuổi, chạy đến phía tay súng, theo sau là người bạn Sadler, 23 tuổi. Skarlatos đoạt súng của El Khazzani trước khi hắn kịp nổ súng, lúc đó hắn đã kịp tấn công Stone bằng một con dao bấm.

Kẻ khủng bố đã đâm Stone “nhiều nhát” vào lưng và làm đứt một dây chằng và dây thần kinh một bên cánh tay, theo tin từ AP. Hắn cũng kịp rút ra khẩu súng ngắn và chĩa vào đầu Spencer Stone trong cuộc ẩu đả, kịp bóp cò hai lần.

Tuy nhiên, “hắn bóp cò hai lần nhưng súng không nổ”, mẹ của Stone, Joyce Eskel, sau đó kể lại với Wall Street Journal.

"Người hùng" Stone Spencer.

“Người hùng” Spencer Stone.

Sau khi khống chế được tên khủng bố, người lính bị thương này còn quên mình chăm sóc vết thương cho một người khác trước khi chăm sóc vết thương của mình và chờ nhân viên y tế đến hiện trường.

Những người trẻ tuổi này sau đó được Tổng thống Pháp Francois Hollande trao tặng huân chương cao quý nhất – Legion d’Honneur – vào hôm thứ hai vừa qua. Được biết, họ là những người bạn thân từ thuở ấu thơ và từng theo học tại một trường Cơ đốc mang tên Freedom Christian School ở California. Họ cũng có chung sở thích là chơi những trò chơi quân đội cùng nhau.

Peter Skarlatos, anh trai của Alek, chia sẻ rằng cả ba người này đều là những Cơ đốc nhân mạnh mẽ và sự khiêm nhường của họ bắt nguồn từ đức tin.

“Họ đều là Cơ đốc nhân”, Peter nói.

Cha của Anthony Sadler là một mục sư của hội thánh Báp-tít tại Sacramento. Ông nói với các phóng viên rằng ông tin tưởng con trai ông và các bạn của anh ta được Chúa dùng để ngăn cản hành động có thể bắt đầu một thảm kịch này.

“Chúng tôi tin rằng ý Chúa sẽ luôn được làm thành”, ông nói. “Tôi rất biết ơn Chúa rằng chúng đã ở đó và làm thành mọi thứ [theo ý Chúa]”.

Chia sẻ về sự gắn bó của con trai và những người bạn, ông nói: “Sẽ không đời nào nó đứng nhìn các bạn mình bị tấn công. Tạ ơn Chúa vì chúng không bị thương quá nghiêm trọng”.

Cha của Alek thì kể về niềm vui của con trai ông khi gọi điện về cho ông 2 giờ sau khi xảy ra sự việc, Alek nói với cha mình với giọng điệu vui vẻ đầy tự hào, “Nó nói, ‘Cha ơi, con đã hạ gục một tên khủng bố trên tàu’”, ông Emanual Skarlatos kể lại. “Tôi thậm chí còn không biết nó đang đi đến Paris”.

Stone Spencer, Anthony Sadler và Alek Skarlatos (lần lượt thứ hai từ trái qua).

Spencer Stone, Anthony Sadler và Alek Skarlatos (lần lượt thứ hai từ trái qua).

Trong một phát ngôn vào tối thứ sáu, Nhà Trắng đã khen ngượi ba chàng trai trẻ vì sự dũng cảm của họ: “Nhắc lại những tuyên bố của Chính phủ Pháp, ngài tổng thống nhấn mạnh lòng biết ơn sâu sắc của ông dành cho sự dũng cảm và nhanh trí của các hành khách trong đó có các quân nhân Hoa Kỳ, những người đã quên mình khống chế kẻ tấn công. Trong khi những điều tra về cuộc tấn công vẫn ở giai đoạn đầu, rõ ràng rằng những hành động anh hùng của họ đã ngăn chặn được một thảm kịch nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ giữ liên lạc với chính quyền Pháp về những tiến triển của quá trình điều tra”.

“Những người này là anh hùng”, Tướng không quân Philip M.Breedlove, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Mỹ khu vực Châu Âu nói. “Những hành động như thế minh họa cho lòng dũng cảm và sự cam kết của những người trẻ, cho dù họ có đang làm nhiệm vụ hay không. Chúng tôi cực kỳ tự hào vì những nỗ lực của họ và hiện tại đang cầu nguyện cho những người lính bị thương của mình để họ được hồi phục nhanh chóng”.

Theo GospelHerald
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like