Home Quốc Tế Lửa Phúc Âm Bùng Cháy Tại Nhiều Nơi Bắt Bớ

Lửa Phúc Âm Bùng Cháy Tại Nhiều Nơi Bắt Bớ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Phúc Âm đang phát triển một cách chưa từng có tại rất nhiều nơi, đặc biệt là ở các quốc gia bị hạn chế nhất. Sự phát triển này được Đức Thánh Linh dẫn dắt với chất xúc tác là những lời cầu nguyện và ngay cả sự bắt bớ nhắm vào Cơ đốc nhân.

“Điều chúng tôi đang thấy trên khắp thế giới đó là sự bùng nổ của Tin Lành” – Brother Jonathan, một nhân viên quốc tế của mục vụ Voice of the Martyrs (VOM) cho biết.

“Chúng tôi thấy Phúc Âm đi lên như chưa bao giờ trong lịch sử hội thánh. Bạn không cần phải sống ở Châu Phi, Trung Quốc hay Trung Đông để kinh nghiệm điều này”.

Một sự cam kết cầu nguyện mạnh mẽ tạo nên không khí cho sự bùng cháy nổ ra. Brother Jonathan chia sẻ về câu chuyện của một người lãnh đạo tại Myanmar về chiến lược của họ khi gửi các nhà truyền giáo tới những làng quê chưa được tiếp cận.

Bí mật nằm ở thứ Sáu.

Mỗi thứ Sáu, tất cả họ đến với nhau kiêng ăn và cầu nguyện cả ngày.  Nếu họ định đi tới một ngôi làng thù địch, họ sẽ dành bảy ngày để kiêng ăn và cầu nguyện trước khi đi ra.

Jonathan đã nói chuyện với một nhân viên 19 tuổi tại Burma. Anh nói anh sẽ đi tới một ngôi làng không có nhà thờ và không Cơ Đốc nhân. Anh lên kế hoạch sẽ xây dựng một chiếc lều nhỏ trong rừng để sinh sống, làm việc trên những cánh đồng và bắt đầu chia sẻ Phúc Âm.

“Tôi sẽ gây dựng một hội thánh và bổ nhiệm người lãnh đạo và tôi sẽ đi nữa và tiếp tục làm thế”, chàng trai chia sẻ.

“Anh nghĩ anh sẽ làm vậy trong bao lâu?” Jonathan hỏi.

“Cho đến khi Chúa Giê-xu trở lại”.

Một mục sư đem Phúc Âm đi rao giảng.

Nguồn nhiên liệu mà Brother Jonathan nhìn thấy trong sự bùng cháy này chính là sự tuyên xưng táo bạo. Tại phía bắc Ấn Độ, anh gặp gỡ một liên minh 1,000 mục sư làm việc tại Uttar Pradesh – một trong những bang chưa được tiếp cận nhất ở Ấn Độ.

“Họ mạo hiểm tính mạng mình mỗi ngày”, Jonathan ghi nhận.

Một nhà truyền giáo trẻ tuổi nói với anh: “Tôi đi xe máy vào một ngôi làng không có Cơ Đốc nhân (anh đã cột một cái trống lên thanh ngang của chiếc xe và phía sau anh có một chiếc đền lồng và một chiếc loa nhỏ phía trước) và tôi đánh trống cho đến khi nào có một đám đông và sau đó tôi giảng Phúc Âm. Tôi nhìn thấy trái tim của mọi người được đụng chạm, chúng tôi thấy họ ăn năn và chúng tôi thấy một hội thánh ra đời”.

“Còn những lần khác thì sao?”

“Họ đánh tôi”.

“Vậy sau đó anh làm gì?”

“Khi tôi tỉnh dậy, tôi chạy xe tới làng bên”.

Sự bắt bớ chính là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự Phúc Âm bùng nổ tại nhiều nơi.

Sự bắt bớ chính là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự Phúc Âm bùng nổ tại nhiều nơi.

Jonathan ghi nhận có khoảng 1,000 nhà truyền giáo trẻ khác như anh chay xe khắp bang Uttar Pradesh làm điều tương tự. Kết quả là bang này từ không có một Cơ đốc nhân nào thì giờ trở nên 3% dân số Cơ đốc, tương đương khoảng 6,000,000 tín hữu.

Nguồn năng lượng cho sự bùng cháy Phúc Âm cũng chính là Thánh Linh. “Giấc mơ và khải tưởng trở nên phổ biến giữa những người Hồi giáo đến nỗi khi chúng tôi gặp một ai đó lần đầu, chúng tôi hỏi liệu người đó có bất kì giấc mơ lạ nào gần đây không”.

Giữa những người Hồi giáo và Phật giáo, anh nhìn thấy nhiều dấu lạ với nhiều sự chữa lành thần kỳ. Một mục sư cho biết “Có thể chúng ta cảm thấy lười biếng, nhưng chúng ta không muốn dành đến 12 tuần để thuyết phục họ rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời. Chúng ta cần Chúa bày tỏ cho họ”.

Sự bắt bớ cũng là chất xúc tác thiết yếu của sự phát triển này. “Khi hội thánh càng bị bắt bớ, hội thánh càng phát triển” – Jonathan ghi nhận. “Những nơi mà hội thánh phát triển nhanh nhất cũng là một trong những nơi bị bắt bớ tồi tệ nhất. Nếu sự bắt bớ đến trên nước Mỹ, ca ngợi Chúa, bởi vì có nghĩa là hội thánh sắp bùng nổ”.

Bạn có thể làm gì để trở thành một phần của sự bùng nổ Phúc Âm này? Ưu tiên cầu nguyện. Đừng xấu hổ về bất cứ điều gì. Nếu bạn là người đi theo Đấng Christ, bạn không có gì để phải xấu hổ. Hãy tin tưởng Đức Chúa Trời để biểu lộ. Cầu nguyện tự tin. Hãy tin ngày hôm nay Chúa vẫn làm việc. Chúa rất năng động trên khắp thế giới và Ngài có thể làm điều tương tự ngay chính nơi này.

Theo GodReports
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like