Home Quốc Tế Người Đàn Ông Đọc Thuộc Lòng Toàn Bộ Cuốn Kinh Thánh

Người Đàn Ông Đọc Thuộc Lòng Toàn Bộ Cuốn Kinh Thánh

by ChristianToday
30 đọc

Một người đàn ông tên Tom Meyer đến từ Mỹ có thể ghi nhớ toàn bộ tổng cộng 66 cuốn sách của Kinh Thánh từ Cựu Ước đến Tân Ước. Thật đáng khâm phục tài năng của người đàn ông này khi mà phiên bản Kinh Thánh anh ghi nhớ là cuốn Kinh Thánh King James với 1.189 chương, 31.102 câu và 783.137 từ xuyên suốt từ Cựu Ước tới Tân Ước và tất cả đều theo một văn phong khá cổ.

Tom Meyer còn là một thành viên của mục vụ Wordsower International Ministries. Anh đã gây ấn tượng mạnh cho rất nhiều người với khả năng đọc lại những đoạn Kinh Thánh một cách lưu loát chỉ dựa trên trí nhớ. Tom Meyer đã trình diễn tài năng của mình trước đông đảo khán giả tại nhiều nhà thờ trên khắp nước Mỹ.

Được biết, anh sẽ mở một khoá học phương pháp ghi nhớ vào mùa thu tới đây. Với khoá học sắp tới của mình, Meyer sẽ dạy các học viên cách ghi nhớ những đoạn Kinh Thánh một cách tốt nhất mà họ có thể. “Các học viên sẽ được xếp loại dựa vào độ chính xác của việc ghi nhớ một cuốn sách nhỏ hơn trong khoảng thời gian một học kỳ và sau đó sẽ thuật lại cuốn sách đó bằng trí nhớ tại Hội Thánh hoặc trong các buổi nhóm”, anh nói.

Nhằm nâng cao sự tương tác giữa giáo viên và học viên, Meyer đã giới hạn lớp học của mình với thành phần chỉ 12 học viên.

Tom Meyer kể lại toàn bộ cuốn Kinh Thánh tại một nhà thờ.

Tom Meyer kể lại toàn bộ cuốn Kinh Thánh tại một nhà thờ.

“Cho dù đó là ghi nhớ bằng việc đọc thật to hay lắng nghe, hay viết ra, sự cần thiết của việc suy niệm Lời Chúa sẽ khắc sâu vào tấm lòng những điều họ được học và tôi hy vọng rằng nó sẽ giúp họ có được những bước đường tuyệt vời cùng Chúa”, Tom Meyer chia sẻ quan điểm.

Tom Meyer sẽ chia sẻ về các “chiến thuật ghi nhớ” của anh trong khoá học. Những “chiến thuật” này chính là kỹ thuật anh từng dùng để giảng dạy trong thời gian còn sinh sống tại Jerusalem, nơi mà anh từng dành hai chứng chỉ cử nhân của Đại học Jerusalem.

Tom Meyer còn nói rằng anh đã có cơ hội học được một vài kỹ thuật ghi nhớ cổ xưa nhờ vào sự quen biết với các thầy tu đến từ Hy Lạp khi anh có thời gian sống cùng họ.

“Bản chất của những kỹ thuật này chủ yếu là đọc to đoạn văn bản liên tục trong khi sử dụng một hình ảnh của đoạn văn bản đó và phác thảo lại trong trí óc, lắng nghe đoạn văn bản thật to và viết lại các câu văn nhiều lần trong khi đọc to chúng cùng lúc”, anh giải thích.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like