Home Tôi Viết HÀNH TRÌNH MỚI

HÀNH TRÌNH MỚI

by Thanh Tân
30 đọc

Mùa hè với tôi là khoảnh khắc ghi dấu nhiều kỷ niệm. Đó có thể là thú vui của những trò chơi được tụi con nít bày ra trong xóm như đi câu cá, chơi u, thả diều, tạt lon… Đó cũng có thể là những chuyến đi xa với gia đình đến một địa điểm du lịch nào đó rồi cùng hòa mình với gió, trời, mây, nước cho xõa đi cái mệt nhọc của những ngày mài quần ở ghế nhà trường. Dù thế nào đi nữa thì tụi con nít như tôi vẫn luôn mong cho hè đến thật mau bất chấp các mùa còn lại. Bởi một lẽ, mùa hè ngoài những trò chơi chung với các bạn cùng xóm, những hoạt động dã ngoại mang tính chất thư giãn thì mùa hè còn là mùa của những kỳ trại.

Kỳ trại năm nay tôi chuẩn bị cho mình nhiều thứ về mặt tinh thần: nào là những nan đề đang đối diện, nào là những bài học trong kinh thánh chưa được giải đáp cách tỏ tường và phù hợp với lứa tuổi, nào là những vấn đề tuổi mới lớn và cả những thứ tôi đang tìm kiếm mà chưa biết hướng đi. Tôi đến với kỳ trại, mang theo “tôi” và cả “hành trang của những nỗi niềm”.

Trại thiếu niên – biết bao bài học từ thánh kinh đánh vào tấm lòng của tôi. Tôi rất thích thú và có cảm giác rằng Chúa dùng những diễn giả trong kỳ trại để dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị tấm lòng của tôi. Mỗi ngày trôi qua, mỗi bài học, mỗi hoạt động tôi nghĩ rằng dường như nó dành cho chính tôi, tôi càng thấy mình tệ hơn, ô nhơ hơn. Những tội lỗi, những vấp phạm trong đời sống được đánh động bởi lời Chúa. Trước kia, mỗi lần phạm tội, tôi thường né tránh Chúa, tôi sợ cầu nguyện và gặp Chúa nhưng bây giờ tôi dũng cảm đối diện với tội lỗi của mình bằng cách xưng ra với Chúa. Tôi thấy nhẹ nhõm và an lòng nhiều hơn khi biết rằng Chúa không lìa xa tôi khi tôi phạm tội, điều đó thật trái ngược với cách con người cư xử với nhau (thường thì người ta tránh xa những người tội lỗi).

Trải qua 3 ngày trại ngắn ngủi. Tôi được gắn bó với Chúa, với các bạn thiếu niên và tìm được điều mình đang tìm kiếm. Khi tôi nhận ra cuộc đời mình đang mãi mê với những điều thuộc về xác thịt, tôi nhận ra tôi là tội nhân và biết mình được tha thứ khi bằng lòng tiếp nhận Cứu Chúa Giê-xu – Đấng hằng yêu thương, bảo vệ tôi dù tôi có như thế nào đi nữa thì Ngài vẫn mong và tìm tôi trở về. Những điều này, tôi được nghe thường xuyên trong các bài giảng của ông Mục sư và buổi truyền giảng ở hội thánh nhưng tôi vẫn thường rất thờ ơ với nó. Cảm ơn Chúa đã cho tấm lòng tôi được mở ra để đón nhận những chân lý trên. Kể từ giây phút đó, Đức Thánh Linh làm việc trong lòng tôi cách mạnh mẽ và khiến đời sống tôi được đổi khác mỗi ngày theo hướng tích cực hơn.

Khi đến với kỳ trại, tôi mang theo “tôi” và cả “hành trang của những nỗi niềm”. Khi rời kỳ trại, tôi mang về “Cứu Chúa trong tôi” và “hành trình mới” – 1 hành trình có Chúa đi cùng. Hãy mang tấm lòng của mình đến với Chúa qua những kỳ trại và cùng tôi tham gia “hành trình mới”.

Lê Huy

Bình Luận:

You may also like