Home Quốc Tế Thành Viên ISIS “Phát Bệnh Vì Sự Giết Chóc” Và Tìm Đến Với Đấng Christ

Thành Viên ISIS “Phát Bệnh Vì Sự Giết Chóc” Và Tìm Đến Với Đấng Christ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một chiến binh của tổ chức khủng bố vũ trang Hồi giáo ISIS tại Syria đã yêu cầu một người tài xế taxi tìm cho mình cuốn Kinh Thánh vì đã cảm thấy “phát bệnh bởi sự giết chóc”.

Một nhà truyền giáo tại khu vực Trung Đông có tên gọi Julian đã kể lại câu chuyện này trên sóng radio của đài Voice of the Martyrs. Ông nói rằng chiến binh này lúc bấy giờ đến từ Lebanon và đã hỏi một người tài xế taxi liệu ông ta có thể tìm cho mình một cuốn Kinh Thánh.

“Người tài xế taxi đó biết rằng có một Cơ đốc nhân tại Beirut sẽ rất vui mừng nếu có thể cung cấp cho người đàn ông này một cuốn Kinh Thánh”, Julian nói.

Nhưng sau đó người tài xế này hỏi lí do vì sao ông ta lại muốn một cuốn Kinh Thánh.

“Ông ta trả lời rằng ông ta đến từ Saudi và công việc của ông ta là giảng dạy về Hồi giáo. ‘Tôi đã ở Syria để giảng dạy cho các chiến binh ISIS. Tôi phát bệnh vì sự giết chóc. Hẳn phải có thứ gì đó tốt hơn thế”.

Bible-in-hand

Ngoài ra, nhà truyền giáo Julian còn cho biết rằng có nhiều người Hồi giáo, bao gồm các thành viên của ISIS cũng đang có cơ hội tiếp cận với Phúc Âm. Ông còn kể về việc một chiến binh ISIS khác quay trở về với Đấng Christ sau khi gặp gỡ một Cơ đốc nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước cuộc gặp đó, tay lính này đã có một khải tượng về thập tự giá và nó đã làm anh ta suy nghĩ rất nhiều.

“Anh ta đã lên mạng tìm một trang web Hồi giáo để củng cố đức tin của mình. Tuy nhiên, anh ta lại tình cờ tìm trúng một trang web Cơ đốc và cảm thấy thú vị càng hơn mỗi lúc, anh ta đã đọc và sự thắc mắc lớn dần”.

“Anh ta đã rời Syria, đến Thổ Nhĩ Kỳ và gặp một tín hữu có thể chia sẻ Phúc Âm cho anh ta, và như thế anh ta đã đến với đức tin [Cơ đốc]”, ông nói. “Anh ta đã góp mặt trong một hội nghị tại Lebanon vào tháng 10 năm ngoái và chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình trước đông đảo mọi người”.

Người dẫn chương trình của đài radio Todd Nettleton cũng nói rằng nạn bạo lực của ISIS đang phần nào làm cho những tín hữu Hồi giáo phải thắc mắc về chính tôn giáo của mình.

“Đó không phải là hiệu ứng mà họ mong muốn. Điều đó buộc những người Hồi giáo phải kiểm tra lại chính đức tin của mình. Rất nhiều người Hồi giáo nhìn vào ISIS và nhìn vào Kinh Koran rồi nói rằng ‘Đợi một chút! Nếu như đó là Hồi giáo, tôi không hề muốn nó như thế. Tôi không muốn làm thế. Tôi không muốn trở nên thế’”, Todd nói.

Nhiều nhà truyền giáo cũng nhân cơ hội này để tìm cách liên lạc với những người Hồi giáo tiết lộ rằng họ có khải tượng về Chúa Giêxu.

“Chúa có quyền năng biến đổi điều gian ác và những điều tội lội mà kẻ thù ý định làm, thành điều gì đó tốt lành”, Julian mạnh dạn tuyên bố.

Ông còn cho rằng Cơ đốc nhân nên cầu nguyện cho sự cứu rỗi đến với những con người dính líu vào ISIS thay vì mong chờ chúng sụp đổ vào một ngày nào đó.

“Những con người này đang bị lừa dối. Họ bị lạc mất. Họ đang hướng đến một cõi vĩnh hằng thiếu vắng Đấng Christ”, Julian cho rằng chúng ta cần phải hết lòng cầu nguyện cho tiếng gọi của Chúa sẽ đến tai những người lầm lỡ để họ nhận ra bản chất thật sự của ISIS là gì và quay về với Chúa.

Theo Christian News
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like