Home Lời Chứng Lớp Học Phúc Âm Dưới Tán Xoài Tại Quốc Đảo Fiji

Lớp Học Phúc Âm Dưới Tán Xoài Tại Quốc Đảo Fiji

by Samaritan's Purse
30 đọc

Những đầu tàu của các hội thánh tại quốc đảo Fiji đang sử dụng tài liệu The Greatest Journey (tạm dịch “Hành trình vĩ đại nhất”) để giới thiệu về Chúa Giêxu và hướng dẫn cách đi theo Ngài cho trẻ em tại nơi đây.

Khắp quốc đảo Fiji, cây xoài – vật thánh của Ấn Độ giáo –  đang được sử dụng làm lớp học cho những cô bé, cậu bé của nhiều tôn giáo khác nhau tìm hiểu về Chúa Giê-xu thông qua tập sách The Greatest Journey – tập truyện với nội dung môn đồ hóa được tổ chức nhân đạo Samaritan’s Purse phát triển riêng dành cho trẻ em.

Ghé thăm một trong những lớp học ngoài trời như thế tại một ngôi làng thuần nông theo Ấn Độ giáo trên đảo Viti Levu – hòn đảo lớn nhất của Fiji. Để đến nơi đây, người đi đường phải băng qua con đường sỏi đá dài hụt hơi, trên tay là cây gậy làm từ thân mía, rồi lại băng qua những những cánh đồng bên ngoài thị trấn khai thác vàng Tavua để đến nơi.

Các em nhỏ nhóm lại dưới tán xoài nghe kể về Đấng Christ.

Các em nhỏ nhóm lại dưới tán xoài nghe kể về Đấng Christ.

Những em nhỏ nơi đây được nhận phần quà ý nghĩa từ Samaritan’s Purse đi kèm với tập truyện tìm hiểu về Chúa Giêxu. Mục sư Rohit Krisha là người đảm nhiệm việc rao truyền Phúc Âm trong phạm vi 8 ngôi làng của khu vực. Ông đã giúp các em nhỏ tiếp nhận những món quà với ý nghĩa lớn lao rằng “có người quan tâm đến các em”.

Sau khi nhận được những phần quà, nhiều em nhỏ tại đây đã quyết định tham gia khóa học The Greatest Journey. Mục sư Rohit Krisha dự đoán khoảng 25 bé có thể sẽ tham dự buổi học đầu tiên vào chiều Chúa nhật hôm đó, nhưng ông rất ngạc nhiên khi có đến gần 50 em góp mặt.

Tề tụ trong khuôn viên nhỏ bé của gia đình Ấn Độ giáo, ngoài các em nhỏ còn có nhiều người lớn nhóm lại bên dưới bóng cây xoài để nghe mục sư nói về Chúa Giê-xu.

Mục sư Rohit ngước mắt nhìn lên và vui mừng rằng một thế hệ mới đang được học biết về Chúa Giê-xu. “Tôi đã cố gắng tiếp cận chúng nhưng không biết làm cách nào. Chương trình quà tặng này đã cho tôi thấy cách để chia sẻ Phúc Âm với bọn trẻ’.

Khóa học 12 buổi được chia thành 3 phần: 4 bài học đầu tiên nói về Đức Chúa Trời là ai, 4 bài học tiếp theo mô tả cách đồng hành cùng Chúa Giê-xu và 4 bài cuối cùng dạy cho trẻ em cách chia sẻ về Chúa Giê-xu cho người khác.

2

Cách Tavua 150 dặm về phía bắc là ngôi làng Laduna của Hồi giáo và Ấn độ giáo. Trên ngọn đồi đất đỏ, trẻ em tụ tập trên một tấm thảm sậy dưới gốc cây xoài lớn khi Mục sư Waisea Liwaiano hỏi “Các con có muốn tìm hiểu về Chúa Giê-xu không?”

“Có!” – Bọn trẻ trả lời

Đây không phải là lớp học đầu tiên tại đây. Trước đó, một lớp học với 15 đứa trẻ đã bắt đầu dưới một gốc cây nhỏ hơn. Đến bài học thứ 3, lớp học đã lên lới 80 người tham dự, bao gồm cả bậc phụ huynh, vì thế họ phải chuyển đến một gốc cây lớn hơn trên đồi.

Nhận thấy nhu cầu cần thêm không gian, người chủ của mảnh đất đã dâng một phần đất để xây dựng một chiếc lều. Đến buổi học thứ 5, họ đã xây cái lều cao gần 4m với mái lợp. Nhiều em nhỏ tiếp tục nhóm lại dưới gốc cây xoài, trong khi dưới lều, Mục sư Waisea dạy các bậc phụ huynh những nội dung tương tự dành cho người lớn.

Cảm tạ ơn Chúa, nhiều em nhỏ tại quốc đảo Fiji đã tiếp nhận Đấng Christ làm Chúa Cứu Thế và chia sẻ đức tin với gia đình cũng như bạn bè mình thông qua chương trình The Greatest Journey. Những cây xoài tuy đơn sơ nhưng đã thúc đẩy sự phát triển trong Đấng Chirst trong lòng mọi người nơi đây, họ tập trung vào Đấng Christ thay vì thờ phượng những thần tượng khác.

Hứng thú với tập truyện về Chúa Giêxu trên tay.

Hứng thú với tập truyện về Chúa Giêxu trên tay.

Theo Samaritan’s Purse
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like