Home Tôi Viết NHỮNG LỜI LÀM CHỨNG

NHỮNG LỜI LÀM CHỨNG

by Thanh Tân
30 đọc

Sáng Chúa nhật tuần này, lòng tôi được khích lệ nhiều bởi những lời làm chứng của con dân Chúa trong Hội thánh trước những tai nạn giao thông xảy đến trong cuộc đời họ:

Chúa đã mang tôi lên từ chốn âm phủ, chữa lành cho tôi và để lại trong tôi sự biết ơn Ngài vô cùng to lớn. Chân tôi chưa lành hẳn và cũng còn đau, trong cơn đau đớn đó tôi nhận biết bàn tay chữa lành của Chúa. Tôi cảm ơn Chúa và quý Hội Thánh đã thăm viếng, an ủi tôi trong cơn hoạn nạn. Thi thiên 116:2-3 “Tôi sẽ cầu khẩn Ngài trọn đời tôi. Bởi vì Ngài có nghiêng tai qua tôi. Dây sự chết vương vấn tôi. Sự đau đớn âm phủ áp hãm tôi. Tôi gặp sự gian truân và sự cầu khổ” – lời làm chứng của cô Ba về việc Chúa đã chữa lành Cô trong tai nạn vừa qua. Cô bày tỏ lòng thương xót và sự chữa lành của Chúa đối với Cô.

“Con cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn còn thương xót cuộc đời con. Trong thời gian vừa qua, con phải điều trị tại bệnh viện và trải qua cuộc phẫu thuật ghép và chỉnh lại xương mặt, hàm vì tai nạn. Trước đây, con chưa thật sự đến với Chúa dầu biết mình làm nhiều công việc Chúa. Ngài cho tai nạn xảy đến với con để trong thời gian điều trị con nhìn lại bản thân mình, nhìn lại mối quan hệ mình với Chúa. Con đã đọc hết cuốn kinh thánh hằng ngày ba con mỗi quý đều mua cho con dầu trước đây chưa bao giờ con đụng đến. Con đã có thời gian đến với Chúa và lời Ngài mỗi ngày nhiều hơn và cảm thấy rất khó chịu, thôi thúc khi một ngày bận rộn không có thời gian làm chuyện những việc đó. Con đã từng oán trách Chúa tại sao tai nạn lại xảy đến với con nhưng giờ đây con ân hận vì mình đã nghĩ như vậy vì con biết giá trị của những ngày nằm trên giường bệnh là được gần Chúa hơn, nếm trải Chúa ngọt ngào hơn – điều mà trước đây con chưa từng nhận biết. Qua tai nạn lần này, Chúa đã mang đến cho con sự hồi phục tâm linh và con rất biết ơn Chúa vì điều đó” – lời làm chứng của một anh thanh niên về vụ tai nạn vừa qua giúp anh nhận biết Chúa và phục hồi mối quan hệ với Ngài.

Những khoảng khắc thời gian như im lặng để ghi lại giây phút con dân Chúa làm chứng về những điều Chúa làm và cho xảy ra trên cuộc đời họ. Đó cũng là thời khắc Hội Thánh cảm nhận nhiều hơn sự đồng hành của Chúa trên đời sống mỗi người. Dẫu họ chịu nhiều đau đớn trong thể xác, dẫu những nỗi đau đó vượt quá sức chịu đựng của họ thì họ vẫn tin rằng Chúa là Đấng có thể chữa lành nỗi đau đó cho họ. Hơn thế nữa, qua những tai nạn đó Chúa mang họ lại với Ngài để phục hồi họ và giúp họ một lần nữa trở thành con cái của Ngài. Chính họ – những con người bước ra từ những tai nạn tưởng chừng đã cướp đi sự sống của họ thì họ lại kinh nghiệm nhiều hơn sự sống nhiệm màu từ Thiên Chúa trao ban.

Tôi rất ấn tượng với câu nói của anh thanh niên trong lời anh làm chứng “Con cảm ơn Chúa đã dùng tai nạn lần này để mang con về với Chúa, để cứu con một lần nữa từ sự vô tín của con”. Những giọt lệ trên khóe mắt anh chảy ra… Không khí buổi buổi thờ phượng Chúa hôm đó của Hội Thánh dường như được phục hưng qua từng lời làm chứng chân thành của con dân Chúa. Hội Thánh thêm lên sự kính mến Chúa và lòng biết ơn Ngài.

Bình Luận:

You may also like