Home Quốc Tế Phim Tài Liệu Hé Lộ Bằng Chứng Khảo Cổ Của Câu Chuyện Kinh Thánh Xuất Ê-díp-tô

Phim Tài Liệu Hé Lộ Bằng Chứng Khảo Cổ Của Câu Chuyện Kinh Thánh Xuất Ê-díp-tô

by ChristianPost
30 đọc

Bộ phim tài liệu mang tính đột phá với tên gọi “Patterns of Evidence: The Exodus” (tạm dịch “Những mảnh ghép chứng cứ: Xuất Ê-díp-tô”)  của Tim Mohoney sẽ được phát hành dạng đĩa DVD và Blu-ray vào ngày 4/8 thông qua nhà sản xuất Capitol Christian Distribution. Bộ phim tài liệu này sẽ xem xét những bằng chứng về một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh – sự kiện dân Do Thái rời khỏi Ai Cập.

Với thời gian sản xuất kéo dài suốt 12 năm, “Patterns of Evidence” đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của đoàn làm phim nhằm khám phá câu hỏi: Có bằng chứng nào cho thấy câu chuyện xuất Ê-díp-tô thực sự xảy ra? Tim Mahoney cố gắng trả lời câu hỏi này bằng cách xem xét lại những cuộc điều tra khảo cổ chuyên sâu tại Ai Cập nhằm bổ chứng cho đoạn Kinh Thánh về câu chuyện này.

Với tổng thời gian sản xuất 12 năm, bộ phim này hứa hẹn sẽ đi sâu vào những bằng chứng cho thấy câu chuyện Xuất Ê-díp-tô là có thật.

Với tổng thời gian sản xuất 12 năm, bộ phim này hứa hẹn sẽ đi sâu vào những bằng chứng cho thấy câu chuyện Xuất Ê-díp-tô là có thật.

Nhờ vào công khó này, nhà làm phim và nhóm của ông đã phát hiện ra bằng chứng liên quan đến việc người Israel làm nô lệ, việc rời khỏi Ai Cập của họ và cuộc chinh phục miền đất hứa.

“Patterns of Evidence” ban đầu được công chiếu tại nhiều liên hoan phim và đã nhận được nhiều lời khen ngợi trước khi diễn ra sự kiện độc quyền Fathom hồi tháng 1 vừa qua với thành công đạt gần 600 rạp phim bán hết vé. Đáp lại nhu cầu của người xem, bộ phim này sẽ được chiếu lại tại một số rạp trong tháng 7 này.

“Bắt đầu như một cuộc khủng hoảng đức tin của bản thân đã dẫn tôi vào hành trình khám phá đáng kinh ngạc này” – Mahoney chia sẻ – “Thông qua sự thành công của sự kiện Fathom và nhu cầu giải trí tại gia của Mỹ, chúng tôi tự tin rằng “Pattern of Evidence: The Exodus” sẽ châm ngòi cho các cuộc hội thoại ở khắp nơi trên thế giới của những người quan tâm đến lịch sử, văn hóa và tôn giáo”.

“Patterns of Evidence: The Exodus” cũng được phát hành dưới dạng sách bao gồm những cuộc phỏng vấn bổ sung không được chiếu trong phim. Cuốn sách đi kèm chứa đựng những hình ảnh tuyệt đẹp của Ai Cập và Israel cũng như những cảnh quay tái diễn của Kinh Thánh, những bản đồ, biểu đồ và sơ đồ thông tin.

Mặc dù nhiều học giả và nhà khảo cổ học phủ nhận tính hợp lệ của câu chuyện Xuất Ê-díp-tô, nhưng “Patterns of Evidence: The Exodus” được xem như là một bằng chứng chiếu sáng cho câu chuyện Kinh Thánh nổi tiếng này.

Mời bạn đọc xem qua trailer của “Patterns of Evidence: The Exodus”:

Theo ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like