Home Quốc Tế Chương Trình Hỗ Trợ Việc Rao Truyền Lời Chúa Tại Những Quốc Gia Bị Bắt Bớ

Chương Trình Hỗ Trợ Việc Rao Truyền Lời Chúa Tại Những Quốc Gia Bị Bắt Bớ

by ChristianToday
30 đọc

Đối với những Cơ Đốc nhân bị bắt bớ và khó khăn trong việc  tiếp cận với Kinh Thánh thì hiện nay đã có một giải pháp mới cho phép họ có thể in những bản Kinh Thánh trong ngôn ngữ của riêng mình.  Một chương trình do hiệp hội Thánh Kinh Hoa Kỳ Wycliffe Associates khởi xướng sẽ cung cấp các hệ thống in kỹ thuật số đến các nhà dịch thuật Kinh Thánh tại nhiều nơi trên thế giới.

Đây có thể là một việc mang ý nghĩa thay đổi đời sống đối với rất nhiều người đang phải vật lộn để sống đời sống đức tin. Nó sẽ tạo điều kiện tiếp cận lời Chúa trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ cho anh em tin Chúa tại các quốc gia hay bắt bớ Tin Lành. Theo chương trình này, các cộng đồng này sẽ nhận được sự giúp đỡ về mặt thiết bị như máy tính, máy in, chất dán, máy ép và máy cắt giấy cũng huấn luyện cách vận hành các hệ thống này ở những nơi an toàn bí mật.

Wycliffe Associates đang giúp đỡ rất nhiều cộng đồng trong việc dịch thuật Kinh Thánh.

Wycliffe Associates đang giúp đỡ rất nhiều cộng đồng trong việc dịch thuật Kinh Thánh.

Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội Wycliffe – Bruce Smith cho biết: “Cơ Đốc nhân bị bắt bớ, giam giữ và săn đuổi, thậm chí họ còn có thể mất mạng vì sở hữu Kinh Thánh. Hiệp hội Thánh Kinh Wycliffe Associates cung cấp những công nghệ và trang thiết bị hiệu quả nhất để thêm sức cho những nhà dịch thuật Kinh Thánh trong công việc mang tính chất thay đổi đời sống của rất nhiều người này – đặc biệt hơn nữa khi nó có nghĩa rằng bạn phải giữ sự an toàn cho các nhà dịch thuật khi họ phải làm việc ngay chính giữa những khu vực nguy hiểm nhất có thể tưởng tượng nổi.”

Chương trình hỗ trợ này nhắm đến tạo ra nhiều phương cách để Kinh Thánh có thể được truyền tay và phân phát một cách kín đáo. “Thậm chí trong một quốc gia bắt bớ, nơi mà mạng sống bị đe doạ nếu như bạn quyết định theo Chúa, chương trình ‘Print on Demand’ (tạm dịch ‘In theo yêu cầu’) sẽ cho phép các bản in Kinh Thánh được phân phát đến tay tín hữu,” ông nói thêm.

“Một nhóm những tín hữu đang bí mật nhóm lại tại một quốc gia đóng cửa với Tin Lành và họ đang yêu cầu chúng tôi hỗ trợ những trang thiết bị này. Tôi thật sự kết ước hết lòng với việc giúp đỡ anh em trong công việc chia sẻ Lời Chúa, trong khi đó vẫn phải đảm bảo làm mọi thứ có thể để bảo vệ họ. Hiện tại, với chương trình ‘Print on Demand’, số người tiếp cận được với Lời Chúa đang tăng dần.”

Hệ thống kỹ thuật của chương trình hỗ trợ in Kinh Thánh này hiện đã được thiết lập tại một cộng đồng ở Tây Phi. Nó đã giúp đem hàng trăm bản in của Kinh Thánh Hosea, Amos, Haggai và Phúc Âm Lu-ca đến tay rất nhiều người trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Hiệp hội Thánh Kinh Wycliffe Associates cũng hy vọng rằng họ sẽ kêu gọi được sự dâng hiến để có đủ 225.000$ phục vụ cho việc cung cấp 15 hệ thống in đến những địa điểm có nhu cầu. “Hiện tại, chúng tôi đang có cơ hội giúp đỡ đem đến một nguồn lực lớn dành cho việc in ấn và phân phối Lời Chúa,” Bruce Smith nói.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like