Home Dưỡng Linh Ngày 03 – Hãy Khao Khát Sữa Thiêng Liêng Thuần Khiết

Ngày 03 – Hãy Khao Khát Sữa Thiêng Liêng Thuần Khiết

by SU Việt Nam
30 đọc

Đức Chúa Jêsus chịu khổ nạn và bị khước từ, nhưng đã trở nên đá góc nhà của đền thờ. Vì điều này, các Cơ Đốc nhân không được quên thân phận thật của mình cho dù ở trong đau khổ, và vươn tới sự cứu rỗi bằng cách khao khát sữa thiêng liêng thuần khiết – Lời của Đức Chúa Trời.

1 Phi-e-rơ 2:1-10

1 Vậy, anh em hãy từ bỏ mọi điều độc ác, xảo trá, đạo đức giả, ghen tị và mọi chuyện vu cáo. 2 Anh em hãy khao khát sữa thiêng liêng thuần khiết như trẻ sơ sinh, để nhờ đó anh em được lớn lên trong sự cứu rỗi, 3 nếu anh em đã nếm biết Chúa là ngọt ngào. 4 Hãy đến gần Ngài là hòn đá sống bị loài người loại ra, nhưng được Đức Chúa Trời chọn lựa và quý trọng. 5 Hãy để Ngài sử dụng anh em như những hòn đá sống mà xây nên ngôi nhà thiêng liêng, và nhờ Đức Chúa Jêsus Christ mà làm chức tế lễ thánh, để dâng sinh tế thiêng liêng, đẹp lòng Đức Chúa Trời. 6 Vì Kinh Thánh chép: “Nầy, Ta đặt tại Si-ôn một hòn đá, hòn đá góc nhà đã được chọn lựa và quý trọng; ai tin đá ấy sẽ không bị hổ thẹn.” 7 Vậy, với anh em là người đã tin, thì Ngài là quý giá; nhưng với những kẻ không tin, thì: “Hòn đá bị thợ xây loại ra đã trở nên đá góc nhà,” 8 và là “hòn đá gây cho vấp chân, tảng đá làm cho vấp ngã;” họ bị vấp ngã vì không vâng giữ đạo, như đã định sẵn cho họ rồi. 9 Nhưng anh em là dòng giống được tuyển chọn, là chức tế lễ hoàng gia, là dân tộc thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, để anh em rao truyền công đức vĩ đại của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đưa vào vùng ánh sáng diệu kỳ của Ngài. 10 Trước kia anh em không phải là một dân, nhưng bây giờ là dân Đức Chúa Trời; trước kia không được thương xót, mà bây giờ được thương xót. 

Suy ngẫm và hiểu

Các Cơ Đốc nhân, những người đã được nếm sữa thiêng liêng thuần khiết, chính là Lời Đức Chúa Trời, đến với Đức Chúa Jêsus.Họ trở thành “đá sống” và, cùng với Đức Chúa Jêsus, một ngôi nhà thuộc linh. Thực chất, mặc dù ngôi đền thờ trước kia được xây dựng bằng đá không có sự sống, thì đền thờ mới (Hội Thánh) được xây bằng Đức Chúa Jêsus là “đá góc nhà” và bằng những người hiệp nhất với Ngài, là “đá sống”. Do đó, khi Đức Chúa Jêsus là đá chủ đạo cho các tín hữu, thì với những kẻ vô tín, Ngài là hòn đá gây cho vấp ngã, một tảng đá gây vấp phạm (c.1-8). Đức Chúa Trời muốn chân lý lạ lùng này dễ nhận thấy trong chúng ta vào mọi lúc (c.9-10).

Đức Chúa Jêsus là Đấng như thế nào?

C.4 Đức Chúa Jêsus Christ đã bị nhiều người khước từ, nhưng ngày nay, Ngài sống và ban sự sống Ngài cho những người tin. Chúng ta đừng trì hoãn nữa, hãy tấn tới với Đức Chúa Jêsus, Đấng là điểm khởi đầu của đức tin và đời sống được nên mới của chúng ta.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

C.9-10 Thế gian có thể xem chúng ta là đá vô dụng, nhưng thực tế, chúng ta là dòng giống được tuyển chọn, là chức tế lễ hoàng gia, là dân tộc thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã kêu gọi chúng ta từ nơi tối tăm đến với ánh sáng, và là dân sự riêng của Ngài với sự thương xót của Ngài, để chúng ta sẽ bày tỏ Ngài cho mọi người. Không có đặc ân nào quý giá hơn, không có sứ mạng nào giá trị hơn điều này.

Tham khảo   

2:1-2 Khi so sánh các tín hữu với trẻ sơ sinh, Phi-e-rơ không có ý là họ chưa trưởng thành trong đức tin, nhưng mà là tất cả các Cơ Đốc nhân phải trở nên giống trẻ sơ sinh trong việc khao khát sữa thiêng liêng thuần khiết, điều có ý nói đến Lời Đức Chúa Trời (1:23-25). “Thiêng liêng” logikos, từ tiếng Hy Lạp, lặp lại từ (logos) của 1:23.

2:3 Các Cơ Đốc nhân sẽ tiếp tục khao khát Lời Chúa nếu họ đã nếm biết Chúa là tốt lành khi họ được cải đạo. So sánh với Thi Thiên 34:8; khi viết bức thư này, có khả năng Phi-e-rơ suy ngẫm về quãng thời gian của bài thi thiên này, điều bày tỏ về cách Chúa đã giải thoát người công chính ra khỏi hoạn nạn (1 Phi-e-rơ 3:10-12 và Thi Thiên 34:12-13).

Cầu nguyệnĐức Chúa Trời ôi, cảm tạ Ngài vì ban cho chúng con danh tính và sứ mạng quý báu này.

Đọc KinhThánhtrong năm: Thi Thiên 120-123

Bình Luận:

You may also like