Home Quốc Tế “Hôn Nhân Được Tạo Ra Bởi Thiên Chúa Toàn Năng”

“Hôn Nhân Được Tạo Ra Bởi Thiên Chúa Toàn Năng”

by Ban Biên Tập
30 đọc

[poll id=”6″]

Vừa được chính thức ban hành vào chiều tối thứ 6 ngày 26/6 theo giờ Việt Nam, quyết định hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới của Toà án tối cao Hoa Kỳ đã đem đến một làn sóng ý kiến nhiều chiều trong lòng cộng đồng không chỉ riêng tại đây mà còn là trên toàn cầu.

Trước đó, vẫn còn lại 13 bang trên lãnh thổ Hoa Kỳ không cho phép hợp thức hoá hôn nhân đồng giới. Với sự thông qua này, tính hợp thức của hôn nhân đồng giới đã chính thức không thể ngăn cản trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sắc lệnh này sẽ không có hiệu lực ngay tức khắc, Toà án tối cao dành thời gian 3 tuần để xem xét các thỉnh cầu thay đổi quyết định đã ban bố.

9 thành viên của Toà án tối cao Hoa Kỳ.

9 thành viên của Toà án tối cao Hoa Kỳ.

Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu Gia đình Hoa Kỳ – Tony Perkin lên án quyết định này: “Không có tòa án nào có thể lật ngược quy luật của tự nhiên, Thiên Chúa của thiên nhiên, Đấng được ca ngợi trong Tuyên ngôn độc lập của chúng ta là nguồn cội của pháp luật, không thể bị cướp đi bởi các sắc lệnh của tòa án, ngay cả Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.”

Chủ tịch Ủy ban Đạo đức & Tự do Tôn giáo của Giáo hội Báp-tít Nam Phương – Russell Moore nói rằng: “Chúng ta không thể im lặng, và càng không thể tham gia vào các cuộc ‘cách mạng đạo đức’ như thế này [hôn nhân đồng tính], mà hãy đứng đối lập với chúng, đặt niềm tin của chúng ta vào Đấng Tạo Hóa đã sáng tạo và ban tặng cho chúng ta. Chúng ta không thể im lặng, và không thể không tranh đấu cho hôn nhân được kết hợp giữa người Nam và người Nữ.”

Cũng trong ngày, một ứng dụng mới nổi trên mạng xã hội mang tên Celebrate Pride đã tạo nên một làn sóng thay đổi hình ảnh đại diện tại rất nhiều nơi trên thế giới. Theo đó, người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để chèn thêm hình cờ 6 màu sắc vào hình ảnh đại diện (cờ 6 màu là biểu tượng đại diện cho sự ủng hộ hôn nhân đồng giới).

Screen Shot 2015-06-27 at 8.11.51 PM

Trào lưu chèn hiệu ứng cho ảnh đại diện ủng hộ hôn nhân đồng giới lan rộng.

Trong làn sóng này, một loạt những trang truyền thông hàng đầu như fanpage của Nhà Trắng cùng với nhiều trang báo lớn trên thế giới như Buzzfeed, Huffington Post… cũng hưởng ứng phong trào này. Làn sóng này cũng lan ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Rảo mắt trên mạng xã hội, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng phong trào này. Nhiều người không thực sự hiểu hết ý nghĩa của nó mà chỉ tham gia với tinh thần của một trào lưu mới nổi.

Rô-ma 1:32 – “Dầu họ biết mạng lịnh Đức Chúa Trời tỏ ra những người phạm các tội dường ấy là đáng chết, thế mà chẳng những họ tự làm thôi đâu, lại còn ưng thuận cho kẻ khác phạm các điều ấy nữa.”

Đây là điều Kinh Thánh nói về vấn đề đồng tính luyến ái và sự chối bỏ Chúa. Cho dù Toà án tối cao Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định nhưng về mặt bản chất, hôn nhân không phải do toà án nào của con người đặt ra mà do chính Đức Chúa Trời đặt nên. Xin trích lời nhà truyền giáo nổi tiếng Franklin Graham để đưa ra lời kết cho bài chia sẻ này.

Nhà truyền giáo Franklin Graham cho rằng đây là phán quyết đi ngược lại đường lối Đức Chúa Trời.

Nhà truyền giáo Franklin Graham cho rằng đây là phán quyết đi ngược lại đường lối Đức Chúa Trời.

“Rất lâu trước khi chính phủ của chúng ta ra đời, hôn nhân đã được tạo ra bởi Thiên Chúa toàn năng, Đấng dựng nên người nam và người nữ, và quyết định của Ngài không thể được xem xét hoặc sửa đổi bởi bất kỳ tòa án của con người. Thiên Chúa định nghĩa rất rõ ràng về hôn nhân trong Kinh Thánh: “Do đó người Nam sẽ lìa Cha Mẹ mà dính díu cùng vợ mình, và họ sẽ trở nên một xương một thịt (Sáng thế ký 2:24).” – nguyên văn chia sẻ Franklin Graham công bố trên mạng xã hội ngay sau khi đạo luật hôn nhân đồng giới được thông qua.

Vậy nên, chúng ta – cộng đồng những người tin Chúa, những người tin vào ý nghĩa và sự định nghĩa thực sự về hôn nhân do chính Đức Chúa Trời đặt ra, hãy cùng thêm lời cầu nguyện cho không chỉ Hoa Kỳ mà còn là các quốc gia trên thế giới đã thông qua luật hôn nhân đồng giới. Cùng với đó, những lời cầu thay cũng cần dành cho những trái tim, những khối óc và tâm linh trong vòng anh em chúng ta, để họ có đủ sức mạnh trong Chúa mà đứng vững qua những điều biến đổi trong kì sau cuối. Hãy nhắn nhủ nhau rằng trong ngày sau cuối, chúng ta không đứng trước toà án nào của loài người cả, chúng ta chỉ sẽ đứng trước sự phán xét của Đức Chúa Trời!

Tổng hợp
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

[poll id=”6″]

Bình Luận:

You may also like